<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำทั้งหมดได้หรือไม่ หากมันมีมูลค่า 350,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่เกิดเงินดิจิตัลขึ้นมาที่มีชื่อว่า Bitcoin (BTC) ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นสินทรัพย์แบบดั้งเดิมและร่วมสมัยที่หลาย ๆ คนต่างเลือกใช้หรือเก็บสะสมกันในเวลานี้ หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนถึงกับให้มูลค่าของ Bitcoin (BTC) เทียบเท่าหรือมาแทนที่กับทองคำ (GOLD) ซึ่งเป็นแร่ชนิดพิเศษที่ถูกให้มูลค่ามากที่สุดในโลก แล้วถ้าเกิดว่า Bitcoin สามารถแทนที่ทองได้ละพวกมันจะต้องมีมูลค่าเท่าไหร่กันต่อ 1 Bitcoin (BTC) ?

ความเป็นไปได้กับ Bitcoin

อ้างอิงจาก HodlWhale นักลงทุนและนักวิเคราะห์คริปโตอิสระได้มีการออกมาคำนวนเล่น ๆ ว่าหาก Bitcoin สามารถเอามูลค่าทั้งหมดของทองมาเป็นของตัวเองได้ Bitcoin (BTC) จะมีมูลค่าทั้งหมด 350,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 111,401,501 บาทต่อ 1 Bitcoin กันเลยทีเดียว

รายงานก่อนหน้านี้เผยว่ามูลค่าของทองคำที่ไหลเวียนอยู่ในตลาดนั้นมีทั้งหมดประมาณ 7.83 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่คลาดของ Bitcoin (BTC) ยังห่างไกลถึง 9,400 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัท Crypto Voice ซึ่งเป็นสาถบันที่ทำการวิเคราะห์ และวิจัย ได้ออกมาประมาณการณ์ว่า Bitcoin จะต้องมีราคาต่อ BTC สูงถึง 450,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่ HodlWhale ประเมิณไว้ถึง 100,000 ดอลลาร์

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะฟังดูไร้สาระและเกินจริงไปมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาการณ์ที่ Bitcoin และตลาด Cryptocurrency ยังคงมีชะตากรรมอยู่ในภาวะตลาดหมีแบบนี้เรื่องดังกล่าวข้างต้นก็ยิ่งฝั่งดูเป็นไปได้น้อยลงไปอีก ทว่าก็ยังมีผู้คนที่เชื่อมั่นหมดหัวใจว่า Bitcoin (BTC) จะกลายเป็น ทองคำดิจิตอล อย่างแน่นอนเช่นกัน

Bitcoin จะสามารถแทนที่ทองได้หรือไม่ ?

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กองทุน Adamant Capital ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ได้มีการออกมาเผยแพร่ข้อมูลสถานะปัจจุบันของตลาด Bitcoin และ คริปโตเคอเรนซี่ในตอนนี้เหล่า ‘วาฬ’ กำลังอยู่ในช่วงสะสมคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหลายและรอจังหวะที่ตลาดแสดงให้เห็นถึงความหวังในการกลับมาอีกครั้ง จังหวะนั้นเองที่เหล่าววาฬจะทำการทุบราคาอีกครั้งเพื่อเก็บ Bitcoin และคริปโตให้ได้มากที่สุดนั้นทำให้ในอนาคตข้างหน้าเป็นไปได้ว่าราคาอาจจะมีการปรับตัวลดลงนั้นเอง

พาร์ทเนอร์ของ Adamant ได้มีการออกมาอธิบายว่าพวกเขาคิดว่า Bitcoin จะสามารถทำลายทรัพย์สินแบบดั้งเดิม เช่น สินทรัพย์สำรอง และ stores of value

โดยบริษัทมองว่า Bitcoin จะมีการเติบโตและขยายเป็นอย่างมาก เห็นได้จาก เครือข่าย Lightning Network ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง สถาบันการเงินต่าง ๆ ที่เข้ามาเล่นในสนามคริปโตอย่างเช่น Nadaq ที่ส่ง Bakkt ลงมาเล่นในตลาดฟิวเจอร์แล้วเช่นกัน รวมถึงเจ้าอื่น ๆ นอกจากนี้พวกเขายังคาดหวังด้วยว่า Bitcoin จะมาเป็น ทองคำดิจิตอลที่ใช้ทั่วโลกร่วมทั้งเป็นสินทรัพย์สำรออีกด้วย

ตามที่ Tyler Winklevoss เจ้าของ Gemini ได้อธิบายถึง Bitcoin ไว้ว่า “Bitcoin ดีกว่าทองคำและเป็นมากกว่าทองคำ” สำหรับนักลงทุนระยะยาวแล้วพวกเขาเชื่อมันและมองข้อเท็จจริงของ Bitcoin ที่ว่า ทุกวันนี้สังคมเราเป็นสังคมแบบดิจิตัลและ Bitcoin สามารถพกพาได้ง่ายกว่า ซึ่งเกิดมาเพื่อสังคมยุคใหม่ในปัจจุบัน บ้างก็ถึงกับบอกว่าสิ่งเดียวที่ทองคำมีมากกว่า Bitcoin นั้นก็คือจุดเริ่มต้นเมื่อ 3,000 ปีเท่านั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น