<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin กำลังจะสูงกลับมาเท่าในช่วงที่ราคา Bitcoin 20,000 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงปลายปี 2017 เพราะเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคา และแน่นอนว่าปลายปีนั้นจำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin ก็สูงที่สุดในช่วงนั้น

จากรายงานจาก Longhash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสื่อสารมวลชนด้านข้อมูลจำนวนการทำธุรกรรมที่ได้รับการยืนยันของ Bitcoin ระบุว่าจำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin กำลังจะสูงกลับมาเท่าในช่วงที่ราคา Bitcoin 20,000 ดอลลาร์แล้ว

ตรวจสอบข้อมูล

จากกราฟจำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin ต่อวันนั้นเกิน 400,000 ครั้งหลายครั้งแล้วในช่วงเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้จากข้อมูลธุรกรรมข้างต้นราคาของ Bitcoin ยังคงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ หรือช่วงที่ Bitcoin ใกล้ฟองสบู่แตกนั่นเอง แต่ระดับการยืนยันการทำธุรกรรมจะกลับมาเท่ากันแล้ว

ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฏาคมปี 2018 นั้นจำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin ใกล้เคียงกับราคาของ Bitcoin แต่ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่มีตัวแปรให้สัมพันธ์ใด ๆ

ป้จจุบันจำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 490,000 เราเพิ่งผ่าน 400,000 ครั้งมา ดังนั้นหากราคาของ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเราอาจเห็นสถิติใหม่สำหรับ จำนวนการยืนยันการทำธุรกรรมของ Bitcoin ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

มันสามารถตีความได้ว่ามันอาจเป็นปัจจัยด้านบวกต่อราคา Bitcoin และเป็นสัญญาณในการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง ซึ่งมันแตกต่างจากช่วงปลายปี 2017 ที่ราคาสูงลิบลิ่ว

อีกข้อสังเกตหนึ่งก็คือจำนวนการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ว่าจำนวนผู้มีส่วนร่วมในตลาดเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น