<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: Bitcoin ยังคงเป็นอันดับหนึ่งที่อาชญากรรมทางไซเบอร์ต้องการ รองมาคือ Altcoin ต่าง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากนาย Jonathan Levin ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainalysis กล่าวว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของคดีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้นมักจะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin

เกี่ยวข้องกับ Bitcoin

นาย Levin ได้ทำการตรวจสอบธุรกรรมและติดตามเงินที่เคลื่อนย้ายผ่าน Blockchain แบบผิดกฏหมายสำหรับหน่วยงานภาครัฐระบุว่า Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นคริปโตที่ดีในการที่จะขโมย เขาได้กระตุ้นในรัฐบาลสหรัฐฯ หันมาสนใจในการปราบปรามกิจกรรมที่ผิดกฏหมายนี้ซึ่งได้เกิดบน Dark Web นอกจากนี้เขายังส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายโดยใช้ Cryptocurrency พวกเขาใช้ประโยชน์จากการที่ไม่ต้องเปิดเผยตัวตนผ่านพวก Privacy Coin ที่ขโมยมาอีกด้วย

“สิ่งที่เราเห็นก็คือ ความสามารถในการผูกธุรกรรมทางการเงินของคริปโต เข้ากับร้านขายยาในประเทศจีนที่แอบขาย fentanyl”

นาย Levin กล่าวเสริมว่าการสอบสวนผู้ต้องหากลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะด้วยความโปร่งใสของตัวคริปโตเอง ผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ในการสอบสวนไม่ต้องไปขอหลักฐานการทำธุรกรรมจากสถาบันทางการเงินทั้งในและต่างประเทศอีกต่อไป

แม้ว่า Bitcoin จะยังคงเป็นสกุลเงินเสมือนจริงที่เป็นที่ชื่นชอบของอาชญากรสำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายต่าง ๆ นาย Levin กล่าวว่า บริษัทของพวกเขาได้เริ่มตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินจาก Altcoin รวมไปถึง Stablecoin ได้แล้ว

นาย Levin ยังเปิดเผยว่า Chainalysis ยังได้ทำการสืบสวนเว็บเทรด QuadrigaCX ของแคนาดาที่จำนวนเงินนั้นสูญหายกว่า 200 ล้านดอลลาร์เนื่องจากเจ้าของได้เสียชีวิตกระทันหันและไม่มีใครรู้ Private Keys เขาให้สัมภาษณ์ว่า:

“เรากำลังดูว่าใครถือครอง Bitcoin และ Tether ที่ เว็บเทรด QuadrigaCX สิ่งที่เราพบได้อย่างรวดเร็วก็คือเว็บ QuadrigaCX เป็นเว็บเทรดจริง ๆ แต่ไม่มีเงินลูกค้าอยู่ในนั้น เพราะเงินนั้นไม่มีอยู่จริง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น