<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase รองรับเหรียญ Dogecoin บน Wallet แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา Coinbase ได้เพิ่มเหรียญ Dogecoin (DOGE) เข้าไปในลิสต์ที่ กระเป๋า wallet เก็บเหรียญคริปโตของพวกเขารองรับแล้ว อ้างอิงจากการประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมา

การประกาศดังกล่าวเผยให้เห็นว่าผู้ใช้งานสามารถใช้เหรียญ DOGE บนแอพกระเป๋า Coinbase Wallet ได้โดยตรง โดยในปัจจุบันกระเป๋าดังกล่าวรองรับเหรียญชั้นนำในตลาดอื่น ๆ อย่าง bitcoin (BTC), ethereum (ETH), bitcoin cash (BCH), ethereum classic (ETC), Ripple ( XRP), Stellar Lumens (XLM) แล้ว นอกจากนี้มันยังเริ่มรองรับ DOGE Testnet อีกด้วย

เหรียญ DOGE นั้นถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2013 โดยมีจุดประสงค์เพื่อล้อเลียนเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ ด้วยการนำเจ้าหมสายพันธุ์ชิบะ อินุจากมีมที่เรียกว่า ‘doge’ มาเป็นตัวชูโรง โดยผู้สร้างเหรียญดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Jackson Palmer


เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นาย Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla และ SpaceX ได้ขอให้นาย Palmer ช่วยเขาต่อสู้กับเหรียญคริปโตที่หลอกลวงและน่ารำคาญบน Twitter โดยภายหลังนาย Palmer ก็ส่ง script แก้ไขปัญหาดังกล่าวไปให้นาย Musk

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ DOGE นั้นอยู่ที่ 0.002660 ดอลลาร์ โดยมีราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 4.70% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 317.3 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Coinbase ได้เปิดตัวบริการใหม่ที่จะเชื่อมต่อบัญชีของผู้ใช้งานเว็บเทรดเข้ากับแอพ Wallet ของพวกเขา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเหรียญไปมาระหว่างแพลทฟอร์มเว็บเทรดและ wallet ได้อย่างรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น