<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะสูงถึง 400,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mark Yusko ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Capital ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง BloxliveTV โดยเขาคาดเดาว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 400,000 ดอลลาร์

400,000 ดอลลาร์

นาย Yusko อ้างว่า Bitcoin อาจกลายเป็นสิ่งทดแทนได้สำหรับทองคำ Bitcoin มักถูกเรียกว่าเป็นทองคำดิจิทัลเพราะมันมีความคล้ายคลึงกันมากและเป็นคริปโตที่เก่าแก่ที่สุด  อย่างไรก็ตามในยุคดิจิทัลนี้ คุณแทบจะไม่เห็นรายได้หลายพันล้านดอลลาร์ที่หลั่งไหลเข้ามาในทองคำเลย

“Bitcoin ง่ายต่อการขนส่งไปมา มันง่ายที่จะนำมาแบ่งกัน และมันยากที่จะแบ่งทองคำแท่งออกเป็นส่วน ๆ Bitcoin มีคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านี้ทั้งหมดที่ผมคิดว่าดีกว่าทองคำ”

ดังนั้นคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการคาดการณ์ของเขานั้นค่อนข้างง่าย เพียงแค่ทำการแบ่งตลาดทองคำทั้งหมดด้วยปริมาณการหมุนเวียนของ Bitcoin เพื่อให้มันได้ราคา 400,000 ดอลลาร์

20,000 ดอลลาร์ในสองปี?

อ้างอิงจากนาย Yusko อาจใช้เวลา Bitcoin นานกว่าทศวรรษหรือมากกว่านั้นในการที่จะได้ราคา Bitcoin สูงขนาดนั้น ในขณะเดียวกันนาย Mike Novogratz ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยง Galaxy Digital เปิดเผยว่าราคา Bitcoin สามารถกลับมาแตะ ATH ที่ 20,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในปี 2021

ในขณะเดียวกัน Bitcoin ก็ได้ไต่ระดับมาที่ 6,200 ดอลลาร์แล้ว และเป็นการทำ ATH ในปี 2019 อีกด้วย Bitcoin dominance index (BDI) ยังคงสูงขึ้นอยู่เรื่อย ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น