<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ​ Altcoin ในตลาดพุ่งตามเหรียญราชา Bitcoin หลังจากที่ทะลุราคา 7,000 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoin ทั้งหมดในกระดานรวมถึง Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, EOS และ Binance Coin กำลังมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจาก Bitcoin พุ่งขึ้นสูงไปถึงราคา 7000 ดอลลาร์

Altcoin อาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ในตอนนี้ Altcoin กำลังได้รับอานิสงค์จากการที่ Bitcoin กำลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจากราคา 5,687 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมไปจนถึงราคา 6,343 ดอลลาร์ในวันที่ 11 พฤษภาคม โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์กว่า 11.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากวัดความสัมพันธ์ระหว่างมูลค่าตลาดโดยรวมที่ไม่นับมูลค่าของ Bitcoin ลงไปด้วยนั้นจะเห็นได้ว่า มูลค่าตลาดโดยรวมไม่รวม bitcoin ตั้งแต่ 7 พฤษภาคม ถึง 10 พฤษภาคม มีการปรับตัวลดลงถึง 9.4% จากจุดสูงสุดสู่ระดับต่ำสุดในตลาด นี้แปลว่าจริง ๆ แล้ว Altcoin ทั้งหลายกำลังขาดทุนนั้นเอง

ในขณะเดียวกันตั้งแต่วันที่  26 เมษายน Bitcoin มีการเติบโตแบบ parabolic growth จากราคา 5131 ดอลลาร์ถึงราคาเกินกว่า 7100 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

ผลปรากฏจากราคา Bitcoin ที่มาขึ้นทำให้เงินจาก Altcoin กำลังถูกทยอยเอาไปเข้าซื้อ Bitcoin มากขึ้นทำให้ค่า Dominant Bitcoin สูงขึ้นเป็นอย่างมากจากและทำให้ราคา Altcoin ร่วงตำ่ลงจนหลาย ๆ คนเรียกมันว่าการสังหาร Altcoin หมู่นั้นเอง

สำรวจความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับ Altcoin

ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับ Altcoin นั้นเป็นเหมือนวัฏจักรตามที่นาย Avi Felman เทรดเดอร์ท่ีใชเการนับคลื่น Wave Financial  ได้กล่าวไว้

นาย Avi Felman ได้ชี้ให้เราเห็นโดยการย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ตลาดยังเป็นตลาดกระทิงอยู่เมื่อตอนปี 2016 – 2017 ซึ่งเขาได้สังเกตเห็นว่าหลังจากการขึ้นของ Bitcoin มักจะตามมาด้วยการขึ้นของ Altcoin ตัวสำคัญ ๆ อย่างเช่น litecoin, bitcoin cash, ethereum, ะ XRP ก่อนที่จะเป็น altcoins ตัวรองลงมาอื่น ๆ อย่างเช่น  chainlink, decred, and neo เป็นต้น

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เราสามารถสังเกตดูได้จากกราฟ bitcoin dominance เทียบกับ cryptocurrencies อื่น ๆ ในเดือนมกราคม 2016 นั้นมูลค่าตลาด cryptocurrencies รวมอยู่ที่ 615 ล้านดอลลาร์ และในปลายปี 2017 อยู่ที่ 373.6 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งการเพิ่มขนาดนี้เกิดขึ้นกับ Bitcoin ก่อนที่จะส่งไปถึง Altcoin ตามลำดับซึ่งสามารถดูได้จากในกราฟนี้

Bitcoin เริ่มมีอัตราที่การครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะสูญเสียมูลค่าตลาดให้กับ  ethereum, XRP และ litecoin นอกจากนี้หากสังเกตุในกราฟเราจะเห็นว่ามีการแหลมของกราฟขึ้นมาในช่วงตลาดกระทิงซึ่งเป็น altcoin ตัวอื่น ๆ เข้ามาอีกด้วย

Bitcoin พุ่งขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 19,600 ดอลลาร์ในวันที่ 17 ธันวาคม ก่อนที่ในอีก 2 วันต่อมา Litecoin จะพึ่งไปแตะที่ 375 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ด้าน Bitcoin Cash เองก็เพิ่มขึ้นไปแตะ 4355 ดอลลาร์ในวันที่ 20 ธันวาคม XRP 3.81 ดอลลาร์ใวันที่ 4 มกราคม และ ETH 1427 ดอลลาร์ในวันที่ 13 มกราคมตามลำดับนั้นเอง

รูปแบบนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ? 

ในตอนนี้เราพอจะคาดการณ์ได้แล้วว่าเหตุการณ์ข้างต้นอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อในตอนนี้  Bitcoin กำลังครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงถึง 59 เปอร์เซ็นต์และยังคงสูงขึ้นต่อเนื่องในรอบ 365 วันที่ผ่านมา

เท่าที่สังเกตุได้จากในอดีตจะเห็นว่าเมื่อ Bitcoin มีการเพิ่มขึ้น Altcoin จะเริ่มสูญเสียมูลค่าอย่างไรก็ตามเมื่อผู้คนเริ่มทำกำไรจาก Bitcoin ได้พวกเขาจะเริ่มเทเงินไปที่ Altcoin เรื่องจากราคา Bitcoin ได้มาถึง 7000 ดอลลาร์แล้ว

อย่างไรก็ตามตลาด crypto ยังคงเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ แม้ว่าข้อมูลในอดีตจะแสดงวัฏจักรเหล่านี้ แต่ก็ไม่มีอะไรที่แน่นอนและยืนยันได้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น

อย่างไรก็ตามตอนนี้เงินกำลังไหลเข้าสู่ Bitcoin ซึ่งอาจจะทำให้ Altcoin ทั้งหลายยังคงไม่เหมาะกับการเทรดเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจจะรอกันหน่อยเพื่อให้ Altcoin มีการปรับราคาที่เพิ่มขึ้นหลังจากจบการขึ้นของ Bitcoin ตามที่นาย นาย Avi Felman แนะนำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น