<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย: การยืนยันธุรกรรม Bitcoin เร็วกว่า Litecoin 11 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin มักถูกเปรียบเทียบกับเหรียญอื่น ๆ เสมอด้านความเร็วในการทำธุรกรรม เพราะเหรียญอื่น ๆ ถูกออกแบบมาให้สามารถทำธุรกรรมให้เร็วกว่า Bitcoin ล่าสุดมีรายงานว่าด้วยการที่ Bitcoin ใช้การยืนยันธุรกรรมเพียง 6 ครั้งเท่านั้น และยังใช้เวลาน้อยสุดในเหรียญทั้งหมดอีกด้วย

การยืนยันธุรกรรมของ Blockchain นั้นไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเสมอไป

ดังนั้น altcoins จำเป็นต้องมีการยืนยันจำนวนเท่าใดเพื่อให้เกิดการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่าย การยืนยันเหล่านั้นใช้เวลาเท่าไร? นักพัฒนาที่มีนามว่า Luke Childs ได้ทำการทวิตสิ่งนี้แล้ว

Bitcoin (BTC)

ด้วยมูลค่าทางการตลาดของมันอยู่ที่ 130 พันล้านดอลลาร์ ใช้การ Confirmation เพียง 6 ครั้งเพื่อความปลอดภัย สรุปแล้ว Bitcoin ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 2 นาที

Ethereum (ETH)

ลองมาดูที่ Ethereum กันบ้าง Ethereum อยู่อันดับสองมานานแล้ว โดยมีมูลค่าทางการตลาดที่ 20 พันล้านดอลลาร์ ถ้าต้องทำการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายให้เท่ากับการ Confirmation ของ Bitcoin แล้วละก็ต้องใช้ประมาณ 1,400 รายการ โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง 11 นาที (ช้ากว่า Bitcoin 5 เท่า)

Litecoin (LTC)

Litecoin อยู่ในอันดีบที่ห้า โดยมีมูลค่าทางการตลาดที่ 5.75 พันล้านดอลลาร์ใช้ 250 Confirmations เพื่อให้เทียบเท่ากับการ Confirmation เพียง 6 ครั้งของ Bitcoin ใช้เวลาโดยประมาณ 11 ชั่วโมงและ 19 นาที (หรือช้ากว่า Bitcoin 11 เท่า)

Bitcoin Cash (BCH)

เป็นคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของตลาด โดยมีมูลค่าทางการตลาดมากกว่า 6.6 พันล้านดอลลาร์ แต่จะต้องใช้การยืนยัน 122 ครั้งเพื่อให้การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายในเมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่ต้องการเพียงแค่ 6 ครั้ง ใช้เวลา 19 ชั่วโมงและ 19 นาที (หรือช้ากว่า Bitcoin ถึง 18 เท่า)

รางวัลชมเชย

Bitcoin SV, Dash และ Monero ใช้เวลา Confirmation ประมาณสองและสี่วัน (53x, 78x และ 90x ตามลำดับ) Zcash และ Ravencoin ใช้เวลา 1 วัน 8 ชั่วโมง (ช้าลง 31 เท่า) และ 1 วัน 17 ชั่วโมง (ช้ากว่า 40x) และ Ethereum Classic ชนะ Monero ที่ 88x ช้ากว่า Bitcoin

คำเตือน

การเปรียบเทียบนี้เป็นจำนวนการยืนยันที่จำเป็นสำหรับการทำงานในปริมาณเท่ากันกับการยืนยัน 6 ครั้งของ Bitcoin เท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่ได้รวมถึงโทเคนที่ไม่มี Proof-of-Work เช่น Ripple

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความช้าและมั่นคงของ Bitcoin จะชนะใจนักลงทุนทั่วโลกอยู่ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น