<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee กลับมาอีกครั้ง เผยการที่ราคา Bitcoin กลับมา 8,000 ดอลลาร์คือจุดจบขาลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Bitcoin และ cryptocurrency นั้นกำลังคึกคักอย่างมากในขณะนี้ โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงเริ่มเดือนเมษายนที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าแล้ว และส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมนั้นพุ่งทะลุระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้ง ล่าสุดนาย Tom Lee หรือนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในตำนาน และผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrat ได้ออกมากล่าวย้ำว่าขาลงของ Bitcoin นั้นจะได้จบลงแล้วอีกครั้งหนึ่ง

13 เหตุผลของนาย Tom Lee

นาย Lee ได้ออกมาทวีตเหตุผลทั้งหมดสิบสามข้อที่ว่าทำไมขาลงของ cryptocurrency นั้นถึงได้กลายเป็นขาขึ้นแล้ว ภายหลังจากที่ราคานั้นปรับตัวลงไป 6,200 ดอลลาร์นั้น นาย Lee กล่าวว่าการที่มันกลับขึ้นมาระดับ 8,000 ดอลลาร์ได้ ถือเป็นการยืนยันว่าเทรนด์ของขาขึ้นนั้นยังคงอยู่อย่างปกติ

เหตุผลบางข้อของนาย Lee นั้นมีน้ำหนักมากกว่าข้ออื่น ๆ แต่เขานั้นได้เริ่มวิเคราะห์จากช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018 และช่วงสงครามแรงขุดของ Bitcoin Cash ที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาร่วงลงไปแตะ 3,200 ดอลลาร์ ข้อต่อไปก็คือเขาเริ่มสำรวจตัวเลือกการลงทุน Bitcoin Trust จาก Grayscale โดยค่า NAV premium ของทันได้ร่วงลงไปแตะ 5% ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดหากนับตั้งแต่ปี 2017 และเผยว่ามีการขาดทุนอย่างมากตรงจุดนี้

นอกจากนี้การทำธุรกรรมบน blockchain รายวันก็เริ่มเพิ่มสูงขึ้น หากนับตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นตอนเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ค่า Bitcoin Misery Index ของ Fundstrat ขึ้นไปเหนือระดับ 67 หากนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ กราฟ Bitcoin เผยให้เห็นว่าราคาได้ปิดที่สูงกว่าเส้น MA 200 วัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 13 เดือน

ในขณะเดียวกัน โวลลุ่มบนแพลทฟอร์ม OTC ก็เริ่มที่จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีโบรคเกอร์จำนวนหลายแห่งที่รายงานว่ามีลูกค้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาในตลาดมากขึ้นถึง 60-70% หากเทียบกับของเมื่อสี่เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าการริเริ่มสงครามการค้าของนายทรัมป์กับประเทศจีนได้ส่งผลทำให้ผู้คนหันมาซื้อ Bitcoin มาถือไว้เพื่อป้องกันการเสียมูลค่าของค่าเงินดอลลาร์อีกด้วย

สัญญาณ ‘golden cross’ ของ Bitcoin ในช่วงเดือนเมษายนนั้นถือเป็นตัวบ่งชี้ว่าเทรนด์ได้กลับตัวแล้ว นอกจากนี้ข่าวร้ายที่เกิดขึ้นอย่างเช่นการแฮ็คเว็บ Binance และ Bitfinex กับ Tether นั้นก็ไม่ได้ส่งผลใด ๆ ต่อราคาอย่างมากนัก

สัปดาห์แห่งตลาดขาขึ้น

ราคา Bitcoin นั้นได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 1 แสนล้านดอลลาร์ และกราฟแท่งเทียนก็ปิดลงที่แท่งสีเขียวขนาดใหญ่ โดยมีการเพิ่มขึ้นถึง 13% ในช่วง 7 วัน อีกทั้งความกังวลในเรื่องของการปรับฐานก็หายไปอีกด้วย โดยนักลงทุนคริปโตมืออาชีพนาม The Crypto Dog ได้ทำการวิเคราะห์กราฟรายสัปดาห์ขึ้นมา โดยชี้ว่าแนวต้านที่กราฟรายสัปดาห์นั้นอยู่ที่ 8,215 ดอลลาร์ และแนวรับอยู่ที่ 7,300 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 7,934 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น