<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ยืนยัน เตรียมกระโดดเข้ามาในตลาดการขุด Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Song ผู้จัดการของโรงงานผลิตชิปของบริษัท Samsung ประเทศจีน ได้ออกมาเปิดเผยในการประชุม MicroBT M20 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศจีน ถึงการดำเนินการออกแบบและผลิตชิปขนาด 3 นาโนเมตร และ 5 นาโนเมตรสำหรับการขุดเหรียญ Bitcoin โดยเฉพาะ

การเข้าสู่อุตสาหกรรมการขุดเหรียญ Bitcoin ของ Samsung

จากรายงานภายในของบริษัทนั้น ทาง Samsung ได้ดำเนินการเตรียมการสำหรับผลิตภัณฑ์นี้มาตั้งแต่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 แล้ว อีกทั้งยังได้มีการประกาศถึงร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทางบริษัท MicroBT ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องขุดเหรียญ ASICs อันดับสามของโลกที่มีจุดเด่นในด้านการจัดการการใช้พลังงานของตัวชิปและประสิทธิภาพการประมวลผลอีกด้วย

ทางบริษัท Samsung ได้ดำเนินการผลิตชิปสำหรับอุปกรณ์การขุดล่าสุดของ MicroBT ในชื่อ ‘M20S WhatsMiner’ ซึ่งมีขุมพลังการขุดถึง 68 Terahashes ต่อวินาที (Th/s) อีกทั้งยังมีอัตราการใช้พลังงานอยู่ที่ 48 วัตต์ต่อ Terahashes อีกด้วย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องขุด ASICs รุ่น Bitmain Antminer S9 ซึ่งมีขุมพลังการขุด 13.5 Th/s และมีอัตราการใช้พลังงานที่ 98 วัตต์ต่อ Terahashes แล้วนั้น รุ่น ‘M20S WhatsMiner’ นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 5 เท่าMi

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้มีการตกลงผลิตชิปให้กับบริษัทสัญชาติแคนนาดาอย่าง Squire มาก่อนอีกด้วย

แต่ละก้าวในวงการ Blockchain ของบริษัท Samsung

นอกจากนี้การเข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม Blockchain ของบริษัทนั้นยังเห็นได้จากการที่มีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S10 ซึ่งรองรับการเก็บ Private Keys สำหรับสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะเหรียญสกุล Ethereum และเหรียญที่เกิดจากมาตรฐาน ERC20 อื่นๆอีกด้วย รวมไปถึงการกล่าวถึงการมีส่วนร่วมของ Blockchain ในระบบธุรกิจของบริษัทลูกอย่าง Samsung SDS และแผนการสร้างเหรียญคริปโตของบริษัทเองในชื่อ Samsung Coin ในปี 2020 ที่จะถึงนี้อีกด้วย                

ที่มา : Crytoslate          

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น