<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารไทยพาณิชย์แก้ข่าว ไม่มีแผนการจะใช้เหรียญ XRP แต่อย่างใด นักลงทุนคาดราคาร่วงแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ภายหลังจากที่มีการออกมาทวีตของธนาคารไทยพาณิชย์ว่า “จะมีการประกาศใช้ระบบของ XRP ในเร็ว ๆ นี้” จนส่งผลทำให้มีนักลงทุนคริปโตจากทั่วโลกเป็นจำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างตื่นเต้นแล้ว ทว่าภายหลังทวีตดังกล่าวก็ถูกลบหายไปอย่างปริศนา ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ คนสงสัยเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้ส่งข้อความไปถามธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านทาง Twitter แล้ว ทางธนาคารก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ โดยกล่าวถึงความผิดพลาดในการสื่อสาร และบอกว่า “ไม่มีแผนการที่จะใช้ XRP แต่อย่างใด”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการประกาศแก้ข่าวดังกล่าวนั้น ก็ได้มีผู้คนออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับราคามากมาย โดยกล่าวว่าการแก้ข่าวของไทยพาณิชย์นั้นจะทำให้มีการเทขายและราคาร่วงอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกมาเผยให้เห็นว่าจะเปิดให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านเทคโนโลยี blockchain บนแอพ SCB Easy แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัดว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไร ซึ่งคาดว่าความผิดพลาดในการสื่อสารล่าสุดของทางธนาคารที่บอกว่าจะประกาศการใช้งานระบบ XRP นั้นอาจจะหมายถึงสิ่งนี้ก็ได้ โดยปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์กำลังใช้ระบบของ RippleNet ที่เรียกว่า xCurrent ในการประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศอยู่

ทว่าจุดที่น่าสนใจก็คือก่อนกหน้านี้ทวีตของทางธนาคารเผยว่าพวกเขานั้นได้ใช้ xRapid เพื่อทำการแปลงเงินบาทเป็นเงินเยน โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เหรียญ XRP ซึ่งขัดแย้งกับการทวีตขอโทษในภายหลังของทางไทยพาณิชย์

สาเหตุที่มีผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องนี้กันมากก็เพราะว่าหากธนาคารมีการเปลี่ยนไปใช้ระบบ xRapid ที่มีการนำเอาเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกอย่าง XRP มาช่วยเป็นสภาพคล่องในการประมวลผลนั้น ก็อาจส่งผลทำให้ราคาเหรียญดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมาก และผู้คนก็จะได้กำไรจากการเก็งกำไรเหรียญนี้

ทว่า ในช่วงเช้าวันนี้ดูเหมือนว่าจะมีการปล่อยข่าวลือว่าบริษัท Ripple นั้นได้เข้าซื้อ MoneyGram แล้ว แต่ก็ยังไม่มีมูลแต่อย่างใด จนส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปกว่า 3-4%

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 0.422095 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น