<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงไซด์เวย์ ราคาอาจร่วงปรับฐานในกราฟระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 8,500 ดอลลาร์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 141,011,502,439 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 253,867,636,916 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 09 มิถุนายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการย่อตัวลงมาอีกครั้ง หลังจากทำจุดสูงสุดไว้ในสัปดาห์ที่แล้วที่ 9,109 ดอลลาร์
โดยในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวลงมาอยู่ที่ประมาณ 7,914 ดอลลาร์ โดยมีจุดสวิงต่ำสุดอยู่ที่ 7,455 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับตัวลงมายังทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetrical triangle เกิดขึ้นในระยะกลาง
บ่งบอกถึงโอกาสในการพักตัวต่อเนื่องไปในสัปดาห์ถัดไป โดยมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 7,530 ดอลลาร์ และมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 8,660 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 09 มิถุนายน 2562

Time Frame 4H

ในระยะสั้น เกิดโซนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 7,455 – 6,930 ดอลลาร์ จากการปรับตัวลงมาของราคา และมีแนวต้านร่วมที่เป็นเส้น Bearish Trendline อยู่ที่ 7,920 ดอลลาร์ นอกจากนี้การปรับตัวขึ้นไปยังมีแนวต้านที่เป็นอุปสรรคต่อราคาในระยะสั้นอยู่ที่ 8,200 ดอลลาร์ และ 8,800 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 09 มิถุนายน 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว เกิดรูปแบบ Evening Star pattern ซึ่งเป็นสัญญาณกลับตัวของราคา บ่งบอกว่าว่าในระยะยาว มีโอกาสเกิดการ Correction โดยการลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญในระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ ได้ อย่างไรก็ตามหากในสัปดาห์หน้าราคาปรับตัวลงมาปิดลบอีกครั้งจะถือเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณกลับตัวที่เกิดขึ้น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 09 มิถุนายน 2562

Indicator Signal Time Frame 4H

ในระยะสั้นเกิดสัญญาณ Hidden Bullish Divergenc จาก RSI  บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามหากราคากลับขึ้นไปและไม่สามารถเบรคแนวต้านต่างๆได้ ก็มีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ต่อไปจนกว่าจะมีการเบรคไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้วจากการปิดแท่งสัปดาห์ในรูปแบบ Doji บ่งบอกถึงโอกาสในการพักตัวและบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคา แต่จากภาพรวมยังมีโอกาสที่จะเป็นการพักตัวเพื่อขึ้นต่อมากกว่าปรับตัวลงไป”
โดยในสัปดาห์นี้ ราคาได้ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 7,900 ดอลลาร์ โดยประมาณซึ่งยังไม่เกิดการทำ Lower low แต่โอกาสพักตัวหรือปรับตัวลงไปต่อยังคงมีอยู่

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น

ภาพรวมระยะสั้น (TF 4H) :
ในระยะสั้นราคายังคงมีแนวต้านที่เป็นอุปสรรคค่อนข้างเยอะ โดยมีแนวต้านที่เป็นเส้น Bearish trendline อยู่ที่ 7,920 ดอลลาร์ และมีแนวต้านอีกสองแนวอยู่ที่ 8,200 ดอลลาร์ และ 8,800 ดอลลาร์ ตามลำดับ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านเหล่านี้ให้ได้เพื่อที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อแบบมี Potential

ภาพรวมระยะกลาง (TF 1D) :

ในระยะกลางการปรับตัวของราคาทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetrical triangle บ่งบอกถึงโอกาสในการพักตัวต่อเนื่องในสัปดาห์ถัดไป จนกว่าจะมีการเบรคไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง โดยมีแนวต้านของกรอบอยู่ที่ 8,660 ดอลลาร์ และมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 7,530 ดอลลาร์  กรณีเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมจะทำให้ราคามีโอกาสลงไปต่อที่โซนแนวรับสำคัญในระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ภาพรวมระยะยาว (TF 1W) :

ในระยะยาวเกิดสัญญาณกลับตัวจากการเกิดรูปแบบ Evening Star pattern โดยหากสัปดาห์ถัดไปราคาสามารถปิดลบในแท่ง 1W ก็จะถือเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณกลับตัวที่เกิดขึ้น และมีโอกาสลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญในระยะยาว

มุมมองขาลง

ในระยะสั้นเรามีโซนแนวรับอยู่ที่ 7,455 – 6,930 ดอลลาร์ และมีโซนแนวรับสำคัญในระยะยาวอยู่ที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ก็มีโอกาสเกิดการ Correction ลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญในระยะยาว แต่ถ้ายังไม่สามารถเบรคไปในทิศทางใดได้ ก็มีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบไปจนถึงปลายเดือนมิถุนายน

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น