<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมราคา Bitcoin ยังไม่ร่วงอย่างรุนแรงตามที่นักวิเคราะห์หลายคนได้คาดการณ์ไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 8,000 ดอลลาร์ภายในระบะเวลาแค่ 2 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นก็ร่วงลงมาที่ 7,900 ดอลลาร์

ทำไมราคา Bitcoin ยังไม่ร่วงอย่างรุนแรงสักที?

อ้างอิงตาม Satoshi Flipper คาดการณ์ไว้ว่า Bitcoin อาจมีการปรับฐานกว่า 30 เปอร์เซนต์ ซึ่งในปัจจุบันมันยังไม่เกิดขึ้นสักที

ในช่วงตลาดคริปโตบูมในช่วงปี 2017 นั้น ปริมาณหลาย ๆ อย่างอาจไม่ถูกต้องโดยเฉพาะปริมาณการเทรดหรือโวลุ่มการเทรดนั้นไม่ถูกต้อง

รายงานล่าสุดของ Blockchain Transparency Institute ระบุว่ามีเพียง Binance เท่านั้นจากเว็บเทรด 15 แห่ง ที่สามารถให้บริการข้อมูลปริมาณการเทรดได้อย่างถูกต้อง

ในรายงานระบุว่า:

“เราพบว่า 17 เว็บเทรดบนเว็บ CMC นั้น มากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์นั้นมีปริมาณการเทรดที่ไม่ถูกต้องหรือปลอมนั่นเอง เว็บไซต์เหล่านี้จะถูกเอาออกจากเว็บไซต์ CMC หลังจากมีการปรับการวัดค่าใหม่ และยังพบว่ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของเว็บเทรดบนเว็บไซต์นั้น ไม่มีปริมาณการเทรดเลย และปลอมปริมาณการเทรดมากกว่า 96 เปอร์เซ็นต์”

ดังนั้นถ้าเปรียบเทียบกับตลาดคริปโตในปีนี้ อาจมีความแตกต่างจากปี 2017 เพราะปีนี้สถาบันทางการเงินเพิ่งเข้ามาในตลาดคริปโตนั่นเอง

นักลงทุนกล่าวว่าแนวโน้มราคาปัจจุบันของ Bitcoin นั้นไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบในปี 2017 ได้ และคาดว่าการปรับฐานครั้งยิ่งใหญ่จะยังคงไม่เกิดในช่วงเวลานี้ เพราะสถาบันต่าง ๆ กำลังเข้ามาลงทุนใน Bitcoin โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ผมได้กล่าวอยู่ตลอดว่าไม่สามารถเปรียบเทียบตลาดขาขึ้นในปีนี้ กับตลาดขาขึ้นในปี 2017 ได้ และคาดหวังว่าทุกจะออกมาเหมือนกัน มันไม่ใช่กระบวนทัศน์เดียวกัน โครงสร้างพื้นฐานต่างกัน นักเทรดต่างกัน มีผลิตภัณฑ์ด้าน Bitcoin ออกมาเยอะแยะ ตอนนี้ตลาดเป็นระเบียบมากขึ้น และการปรับฐานจะไม่มากเท่าปี 2017 เมื่อเราเข้าสู่ตลาดขาขึ้นนั่นเอง และนี่คือเหตุผลที่การปรับฐานในครั้งนี้นั้นน้อยลง”

การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้นทำให้ตลาดคริปโตตัวอื่น ๆ นั้นฟื้นตัวจากตลาดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาและมีมูลค่าสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมง

Litecoin หรือเหรียญันดับสี่ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 8 เปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะมีการ Halving ของเหรียญ

การ Halving ทำให้ราคาของ Bitcoin หรือ Litecoin นั้นเพิ่มขึ้น เพราะว่าการ Halving ทำให้ Rewards ในการที่จะได้มานั้นลดลงครึ่งหนึ่ง และเมื่อการที่เราจะได้ Rewards นัันมันยากขึ้น ราคาของมันก็จะสูงขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น