<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หายงอลแล้วนะ สำนักข่าวคริปโต CCN กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ผู้อ่านงง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันที่ 12 มิถุนายนนี้สื่อด้านคริปโตชื่อดังอย่าง CCN (ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม CryptoCoinNews) ได้ออกมาประกาศล้มแผนการปิดตัวลงของทางบริษัท ซึ่งแผนดังกล่าวนั้นได้มีการเผยแพร่ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีที่มาจากการดำเนินการอัพเดท Google Core เสิร์จเอนจินของ Google ในช่วงนี้ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงสื่อของพวกเขา

จากการรายงานข่าวของ Siam Blockchain เมื่อวานนี้ ทางสื่อ CCN นั้นพบว่าพวกเขาสูญเสียการเข้าถึงของผู้เข้าชมไปมากกว่า 70% ซึ่งทำให้เหล่าผู้บริหารได้ออกมากล่าวถึงแผนการปิดตัวนั่นเอง

อย่างไรก็ตามได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับอัลกอริทึ่มของ Google ในช่วงนี้ ส่งผลให้ข่าวของ CCN ที่เคยได้เผยแพร่ออกมาแล้วได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นในการค้นหา เป็นผลให้ทางบริษัท CCN กลับลำมาเปิดให้บริการเช่นเดิม โดยทาง CCN ได้ออกมากล่าวในวันนี้ว่า

“ในขณะที่พวกเรากำลังหาทางออกในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบนี้ ผู้ใช้รายหนึ่งในเว็บบอร์ดของ Google ได้ออกมาชี้ให้เราเห็นว่าชื่อโดเมนเก่าของพวกเรา คือ CryptoCoinNews.com นั้นได้กลับมาปรากฎขึ้นในการค้นห้าบน Google แล้ว”

โดยนาย Jonas Borchgrevink ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ CCN ได้ออกมากล่าวเสริมอีกว่า

“มันเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจมาก เนื่องจากชื่อโดเมนที่ตัวผมได้จดทะเบียนเปลี่ยนมาเป็น CCN ในปี 2017 ไว้นั้น ได้กลับมาปรากฎขึ้นบน Google อีกครั้ง โดยมันได้แสดงผลข่าวใหม่ๆในปี 2019 ของ CCN ภายใต้ชื่อเดิม ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าสับสนอย่างมาก”

นอกจากนี้ยังได้มีหลายคนออกมาแสดงความเห็นว่าเหล่าสื่อที่เกี่ยวกับคริปโตทั้งหลายนั้นต่างได้รับผลกระทบจากการอัพเดทดังกล่าวของ Google ยกเว้นสื่อหลักอย่าง Bitcoinist แต่ทั้งนี้ทาง Cointelegraph ก็ยังไม่ได้ปรากฎว่าได้รับผลจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแต่อย่างใด โดยทางสื่อยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่าพวกเขามีแผนที่จะโยกย้ายทีมข่าว CCN ไปสู่แพลตฟอร์มสำหรับนักข่าวแห่งใหม่อย่าง HVY.com อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น