<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้อาจเข้ามาลงทุนใน Cryptocurrency ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin พุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสำนักข่าวคริปโตชื่อดัง CoinDesk เมื่อคืนที่ผ่านมาเผยว่าเหรียญ Bitcoin (BTC) นั้นอาจถูกนำมาเก็บไว้โดยธนาคารสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง KB Kookmin ซึ่งถือเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ภายใต้การร่วมมือกับบริษัทด้าน Blockchain นามว่า Atomrigs Consulting โดยทั้งสองบริษัทนี้ได้เซ็นสัญญากันแล้ว

บริษัท Atomrigs นั้นกำลังวิจัยและพัฒนาแพลทฟอร์มที่มีชื่อว่า Lime ซึ่งถือเป็นระบบที่ช่วยในการเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล ที่รวมถึงเหรียญ cryptocurrency อีกด้วย โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ‘secure MPC technology’

โดยการเซ็นสัญญาดังกล่าวนี้ ทางธนาคาร Kookmin จะทำการร่วมมือกับบริษัทดังกล่าวเพื่อนำ Lime มาปรับใช้และผสมผสานกับระบบของตน ในการเก็บและบริหารสินทรัพย์แบบทั้งดั้งเดิมและแบบใหม่อย่าง cryptocurrency

ทว่าอย่างไรก็ตาม แม้รายงานไม่ได้มีการเผยชื่อเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin, Ethereum หรือเหรียญอื่น ๆ แต่อย่างใด แต่ผู้ใช้งานคริปโตในเกาหลีนั้นก็เข้าใจ และได้ปรับตัวใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้กันเป็นจำนวนมาก

แม้ว่ามันจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าบริการดังกล่าวนั้นจะโฟกัสไปที่สถาบันการเงิน หรือผู้ใช้งานทั่วไป แต่นี่ก็ถือเป็นการปรับตัวด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจล่าสุดจากทางฝั่งเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ Samsung ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 ที่มีกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency ติดเครื่องแบบเป็นค่าเริ่มต้น โดยสามารถใช้เก็บเหรียญ Ethereum และ token อื่น ๆ ได้ แม้จะยังไม่รองรับเหรียญ Bitcoin และผู้ใช้งานโทรศัพท์ในไทยก็ตาม

นอกจากนี้ Kakao หรือผู้ให้บริการแอพแชทชื่อดังก็เตรียมนำเอากระเป๋า wallet เข้าไปติดตั้งในแอพของพวกเขาเช่นกัน โดยคาดว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานนับล้านคนในประเทศเกาหลีใต้ได้ และอาจส่งผลกระทบด้านบวกต่อโวลลุ่มในตลาดเป็นวงกว้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น