<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเพิ่มราคา Litecoin แซงของ Bitcoin ดันราคาขึ้นก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียง 130% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับช่วงเวลาทั้งปีนั้นพบว่าเพิ่มขึ้นเพียง 20% เท่านั้น ซึ่งทางฝั่ง Litecoin นั้นล้ำหน้าไปกว่านั้นมาก โดยมีการเพิ่มขึ้นของราคากว่า 4 เท่าตัว (400%) ในช่วงหกเดือน คิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 40% ในช่วงเวลาหนึ่งปี ตีตื้นขึ้นมาอยู่อันดับสี่ของตลาดถัดจาก XRP

โดย Litecoin นั้นได้มีมูลค่าเมื่อสามเดือนก่อนเพียง 40 ดอลลาร์ และได้เพิ่มขึ้นมาเป็นราคาในปัจจุบันที่ 140 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นก่อนเวลาการ Halving ที่จะมาถึงในอีก 54 วัน คือวันที่ 7 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยครั้งนี้เป็นการ Halving ครั้งที่สองของ Litecoin ซึ่งจะทำการลดรางวัลการขุดลงจาก 25 เหรียญต่อ Block ไปสู่ 12.5 เหรียญเท่านั้น

นอกจากนั้นแล้ว สิ่งที่ตามมาจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการที่อัตราเงินเฟ้อของเหรียญนั้นจะทำการปรับตัวลงด้วยจาก 8.8% ไปสู่ 4.2% ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับ Ethereum และ Bitcoin

ในส่วนของการขุดเหรียญนั้น พบว่ายังคงสามารถที่จะยังทำกำไรได้อยู่ในประเทศจีน บางพื้นที่ของประเทศสหรัฐฯ ยุโรปบางส่วนเช่นประเทศไอซ์แลนด์ เป็นต้น โดยอัตราการขุดในช่วงนี้ของเหรียญได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดการเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าราคาจะยังไม่ใกล้เคียงกับราคาสูงสุดตลอดการที่ 240 ดอลลาร์เลยก็ตาม แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่านอกจากการ Halving ซึ่งเป็นการเดินรอยตาม Bitcoin มาแล้วนั้น ก็ยังไม่มีอะไรใหม่มากนักสำหรับ Litecoin

ที่มา : Trustnodes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น