<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 8,100 ดอลลาร์ หลังจากขึ้นลงระดับ 8,000 ดอลลาร์มาพักใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นในระดับเล็กน้อยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นหลังจากที่กราฟราคาของเหรียญดังกล่าววิ่งไซด์เวย์มาเป็นระยะเวลาประมาณสัปดาห์กว่า ๆ โดยก่อนหน้านี้หลังจากที่ราคาร่วงลงไปแตะระดับ 7,600 ดอลลาร์แล้ว มันก็ได้มีการวิ่งขึ้นลงในระดับ 7,700-8,000 ดอลลาร์มาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ BTC ที่เพิ่มขึ้นกว่า 5% ในช่วงคืนเมื่อวานนี้ โดยเพิ่มจากระดับ 7,900 ดอลลาร์ ขึ้นไปที่ 8,194 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมาพักตัวอยู่ที่ 8,169.53 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญอื่น ๆ ในตลาดด้วย โดยกระดานของ Coinmarketcap แสดงให้เห็นถึงเหรียญ 10 อันดับแรกที่กำลังอยู่ในช่วง “สีเขียว” เนื่องจากว่ามีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่เป็นบวก

โดยเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นที่เยอะที่สุดของราคาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือเหรียญ Binance Coin ( BNB) ที่ 7.64%, Ethereum ที่ 6.37%, Bitcoin ที่ 3.39%

นอกจากนี้หากดูกราฟการครองครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นจะเห็นว่า BTC ได้ถือครองมูลค่าตลาดรวมของตลาดทั้งหมดไว้ที่ 55.2% โดยอยู่ที่ 144.9 แสนล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้

ราคา BTC นั้นได้กลับตัวกลายมาเป็นขาขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยราคานั้นเคยร่วงไปแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความต้องการในตัวของเหรียญที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดลงไปง่าย ๆ

ทว่าอย่างไรก็ตาม การขึ้นของราคาในครั้งนี้ยังห่างไกลจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของราคา Bitcoin ที่เคยทำไว้เมื่อตอนปลายปี 2017 ที่ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการทำ halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2020 นี้จะเป็นชนวนทำให้ราคาทะยานอย่างรุนแรงตามที่หลายคนคาดหวังกันได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น