<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กล่าว มีสถาบันทางการเงินและธนาคารอีก 14 แห่งเข้าร่วมกับ RippleNet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple กล่าวว่า เครือข่ายของธนาคารและสถาบันการเงินที่ชื่อว่า RippleNet กำลังเติบโตในอัตราที่รวดเร็ว

14 ธนาคารใหม่เข้าร่วม

ในการสัมภาษณ์กับ Bobsguid นาย Marjan Delatinne พูดถึงผลกระทบของเทคโนโลยี Blockchain ในโลกของการเงินและกล่าวว่ามีธนาคารและสถาบันการเงินใหม่ 14 แห่งได้ลงทะเบียนสมัครใช้ RippleNet ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

“หลาย ๆ คนยังคิดว่า Blockchain คือ Bitcoin แต่จริงแล้วสิ่งที่เราทำอยู่คือการทำงานควบคู่กับมัน และมีสถาบันและธนาคารอีกกว่า 14 แห่งมาร่วมกับเรา มันขึ้นอยู่กับว่าคุณกำหนด blockchain มากแค่ไหน หากคุณกำลังพูดถึงการเก็งกำไร Bitcoin หรือการถูกนำไปใช้แล้วละก็ ผู้คนจะต่างกันหัวเราะอย่างแน่นอนเพราะมันยังไม่ชัดเจน แต่ถ้าคุณพูดเรื่องการชำระเงินข้ามพรมแดน Ripple เป็นที่ 1 ในด้านนี้ เพราะเราเข้าไปช่วยเหลือธนาคารและสถาบันต่าง ๆ และพวกเขายอมรับในเรื่องนี้”

Ripple เปิดเผยว่าโดยเฉลี่ยจะเพิ่มสถาบันการเงินสองถึงสามแห่งใน RippleNet ต่อสัปดาห์และ เปิดเผยว่าธุรกรรมในไตรมาสแรกนั้น นี้มากกว่าในปี 2018 ทั้งหมด ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่ามีลูกค้าจากสถาบันและธนาคารกว่า 200 แห่งร่วมกับทาง Ripple

นาย Delatinne กล่าวว่าอนาคตของเทคโนโลยี Blockchain นั้นอยู่ที่สภาพคล่องและถูกใช้งานในประเทศเล็ก ๆ ที่ขาดการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่ดี

ลูกค้าของ Ripple ส่วนใหญ่ใช้ระบบส่งเงินแบบ Real-Time ผ่านแพลตฟอร์ม xCurrent เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Mercury FX เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการชำระเงิน กล่าวว่าต้องการใช้ xRapid ในเส้นทางการชำระเงิน 10 เส้นทางในปีนี้รวมถึงเส้นทางไปแคนาดาและตะวันออกกลาง

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ชี้ว่าเทคโนโลยีของพวกเขาช่วยให้บริษัทโอนเงินมีลูกค้าเพิ่มกว่า 800 เปอร์เซ็นต์ในคืนเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น