<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ XRP ของ Ripple จะถูกใช้ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศของ MoneyGram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติสหรัฐฯ จากเมืองซานฟรานซิสโกนาม Ripple เพิ่งจะออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัท MoneyGram หรือผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศชื่อดังเมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากันเพื่อทำข้อตกลงที่จะให้ทาง MoneyGram ใช้เหรียญ XRP ของ Ripple ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ

ความต้องการใน XRP

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Fortune นั้น ทาง Ripple ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 10% ของบริษัท MoneyGram เป็นจำนวนเงิน 4.10 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งรวมทั้งหมดนั้นอาจสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์

Ripple นั้นเป็นบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เพื่อนำมาให้ลูกค้าสถาบันการเงินอย่างธนาคารนำมาใช้เพื่อทำให้ระบบการประมวลผลการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นมีความรวดเร็ว, สเถียร ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งกับผู้ให้บริการจากยุคเก่าอย่าง SWIFT อย่างแท้จริง โดยก่อนหน้านี้บริษัท MoneyGram นั้นกำลังเกิดปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ที่ส่งผลต่อราคาหุ้นของพวกเขาอย่างมาก

ดังนั้น กลยุทธ์การเข้าซื้อหุ้นของ Ripple นั้นก็เพื่อเข้าช่วยเหลือ MoneyGram ที่ยังคงวิ่งตามหลังคู่แข่งหลาย ๆ รายในตลาด และเพื่อเอาตัวรอดจากการถูก disrupt นั่นเอง

“เมื่ออุตสาหกรรมการโอนเงินนั้นกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ มันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่พวกเราจะต้องพัฒนาแพลทฟอร์มของพวกเรา และสรรหาโซลูชันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการโยกย้ายเม็ดเงินจากจุด A ไปยังจุด B” กล่าวโดย CEO ของ MoneyGram นาย Alex Holmes

ความนิยมของ XRP ทั่วโลก

สำหรับ Ripple นั้น การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้มีการใช้ระบบ blockchain ของคนทั่วไปรวมทั้งบริษัทสถาบันการเงินอีกมาก เนื่องจากว่า MoneyGram นั้นเปิดสาขาให้บริการมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ MoneyGram จะทำการใช้ระบบ xRapid หรือผลิตภัณฑ์ด้านการโอนเงินตัวล่าสุดของ Ripple ที่จะมีการใช้ XRP มาเป็นตัวกลางและสภาพคล่อง ซึ่งคาดว่าอาจทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นไปอีก

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 0.439916 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 1.98% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น