<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตของ Facebook อาจโดนเบรค หลังจากผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯ เรียกให้มีการประชุม Hearing

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสหรัฐอเมริกาต้องการให้ Facebook หยุดพัฒนา cryptocurrency ของพวกเขา Libra ชั่วคราว

หยุดพัฒนา

สมาชิกสภาคองเกรส Maxine Waters ขอให้ Facebook หยุดการพัฒนา Libra ชั่วคราวจนกว่าจะมีการพิจารณา การร้องขอในครั้งนี้เกิดจากยตัวแทนพรรครีพับลิกันนาย Patrick McHenry

นาย McHenry กล่าวว่า“ เรารู้ว่ามีคำถามมากมายเกี่ยวกับขอบเขตและขนาดของโครงการและวิธีการที่จะสอดคล้องกับกรอบการกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกของเรา”

“หน้าที่ของเราในฐานะผู้กำหนดนโยบายในการทำความเข้าใจโปรเจกต์ Libra เราต้องรู้มากกว่าข่าวลือ การเก็งกำไรและทำการประเมินโปรเจกต์นี้ และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับระบบการเงินทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ในแถลงการณ์ Waters กล่าวว่า “หลังจาก Facebook ประกาศสร้างเหรียญคริปโตของตัวเองนั้น ตัว Facebook เองกำลังการเข้าถึงผู้คนอย่างไม่จำกัด และสามารถเข้าถึงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้งานได้”

กำลังเติบโต

ทั้ง Waters และ McHenry ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับโปรเจกต์ Libra ในครั้งนี้:

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการการจัดอันดับของวุฒิสภาเชอร์รอดบราวน์กล่าวใน Twitter ว่า Facebook กำลังดูดข้อมูลของผู้ใช้งานในอดีตโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะไม่อนุญาตให้ใช้งานที่ประเทศสวิส (โปรเจกต์ Libra จะถูกควบคุมโดยมูลนิธิสวิส)

คณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภาเขียนจดหมายถึง Facebook เมื่อเดือนที่แล้วถามคำถามมากมายเกี่ยวกับวิธีการทำงานของโปรเจกต์ Libra และวิธีที่ทาง Facebook จะจัดการกับข้อมูลของผู้ใช้งาน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารัฐบาลฝรั่งเศสเตือนห้ามใช้เหรียญ Libra ในประเทศ และ CEO ของ Binance ออกมากล่าวว่าเหรียญ Libra ไม่ต้องทำการยืนยันตัวตน (KYC) เพราะว่าทาง Facebook มีข้อมูลครบอยู่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น