<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งตาม Bitcoin ทะลุ 300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดรอบ 10 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum (ETH) ได้พุ่งทะลุ 300 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยคิดเป็นจุดสูงสุดในรอบ 10 เดือน

เหรียญดังกล่าวนั้นได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับของ Bitcoin ซึ่งก็คือตอนประมาณช่วง 6 โมงเช้าของวันนี้ และก็มีราคาที่สูงขึ้นไปที่ 307 ดอลลาร์อีก ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เราไม่ได้เห็นมานานแล้วตั้งแต่ช่วงวันที่ 19 เดือนสิงหาคม ปี 2018

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ ETH บน Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 307.59 ดอลลาร์ โดยมีเปอร์เซนต์ที่เพิ่มขึ้นมาถึง 7.75% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาของ Ethereum นั้นได้เพิ่มมากกว่าสองเท่าในปีนี้ โดยหากนับช่วงตั้งแต่ตอนเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เหรียญดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นมาถึง 260% จากจุดต่ำสุดที่ 82 ดอลลาร์ แต่ทว่าก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 1,431 ดอลลาร์ของเมื่อเดือนมกราคม 2018

หากเราลองมาดูกราฟระยะยาวนั้นจะค้นพบว่าราคาของ Ethereum นั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างน่าสนใจ และนอกจากนี้ตัว indicator ของกราฟยังเผยให้เห็นถึงอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงขึ้นอีกด้วย

กราฟสามวัน

กราฟจาก Coindesk

เส้น EMA 50 วันและ 100 วันบนกราฟ 3 วันนั้นได้มีการทับกัน โดยสิ่งนี้เราเรียกว่า Bullish crossover ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบสองปี ซึ่งหากลองดูตอนช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นนั้น เส้นสองเส้นได้มีการตัดกันในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน

ดังนั้นหากประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิม ราคาของ ETH นั้นจะต้องทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 354 ดอลลาร์เสียก่อนในอีกสองเดือนที่จะถึงนี้ ซึ่งหากราคาพุ่งทะลุขึเนไปได้นั้น แนวต้านที่จุดใหม่ก็จะอยู่ที่ 401 ดอลลาร์ หรือตรงเส้น Fibonacci ที่ 23.6 พอดี

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของ ETH จะขึ้นต่อไปได้หรือไม่ แต่หากดูราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในวันนี้ โอกาสของมันนั้นก็ค่อนข้างมีสูงพอสมควร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น