<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีคริปโตพันล้าน Mike Novogratz กล่าวเสียดาย ไม่ได้ขาย Bitcoin ที่ราคา $13,800

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนพันล้านและซีอีโอบริษัท Galaxy Digital นาย Mike Novogratz กล่าวในบทสัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเขาน่าจะขาย Bitcoin ไปตั้งแต่มันแตะ 13,800 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ราคามันไปถึงจุดสูงสุดของปี 2019 ราคา Bitcoin ก็ลดลงกว่า 30% หลังจากที่ราคาเพิ่มไป 230 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าราคามันจะดีดตัวกลับภายหลัง

นาย Novogratz ยังคงเชื่อ Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่

ในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ออกมาเผยว่านาย Novogratz รู้สึกเสียดายแล้วก็คิดว่าน่าจะขาย Bitcoin มากกว่านี้ตอนราคามันแตะจุดสูงสุดของปี ซึ่งในการสัมภาษณ์กับทาง CNBC เขาก็ได้กล่าวว่าเขาน่าจะขาย BTC มากกว่านี้ก่อนที่ราคามันจะลดลงถึง 30% เพียงชั่วข้ามคืน แต่เขาก็ยังมองว่าในระยะยาวราคา Bitcoin ก็จะพุ่งขึ้นมาอีก

“ผมต้องการออกมาชี้แจง มันไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกว่าคุณควรจะขายสิ่งหนึ่งไปถ้าคุณรู้ว่าในวันพรุ่งนี้คุณก็ซื้อมันกลับมาได้อีกด้วยราคาต่ำกว่าเดิมถึง 30% ผมคิดว่าราคา Bitcoin มันจะอยู่ที่ช่วง 10,000 – 14,000 ดอลลาร์สักพักก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้น แล้วผมก็ยังเชื่อว่าราคา BTC มันยังอยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่”

ในขณะที่นักเทรดและนักลงทุนหลายคนคาดหวังว่า Bitcoin จะมีราคาอยู่ในช่วง 10,000 ถึง 14,000 ดอลลาร์ เนื่องจากกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Scott Melker นักเทรดของ TexasWest กล่าวว่า:

“เราอยู่ในตลาดกระทิง ในตลาดกระทิงคุณซื้อ dips ไหม? ผมซื้อที่ 10,488 ดอลลาร์”

ในขณะนี้นักลงทุนกำลังมองหาปัจจัยที่เป็นไปได้ซึ่งอาจเป็นเชื้อเพลิงดันราคา Bitcoin ให้ไปต่อทั้งในระยะกลางและระยะยาว

ราคา Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น 200 เปอร์เซ็นต์แม้ว่าราคาจะลดลงมาจาก 13,800 ดอลลาร์ 18 เปอร์เซ็นต์ ราคาตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนที่ผ่านมาจากการที่ราคา Bitcoin ขึ้น นักวิเคราะห์ต่างมองว่านักลงทุนสถาบันมีส่วนเป็นอย่างมากที่ผลักดันราคา Bitcoin ให้สูงขึ้น

ถ้าวอลลุ่มตลาด Bitcoin เป็นเช่นนี้ตลอดปี 2019 จนกระทั่งเกิดการ halving ในปี 2020 นักเทรดก็หวังให้โมเมนตัมของ Bitcoin เป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ

ในวันที่ 29 มิถุนายนวอลลุ่ม Bitcoin ของ“ Real 10” อยู่ที่ประมาณ 4.8 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเท่าตั้งแต่เดือนมีนาคม ปริมาณ Real 10 หมายถึงวอลลุ่มจากเว็บเทรดทั้ง 10 แห่งที่ยอมรับว่าเป็นวอลลุ่มแท้จริงซึ่งจัดทำโดย Bitwise Asset Management

นอกจากนี้ตลาดซื้อขายล่วงหน้า CME Bitcoin และ BitMEX ได้ลงบันทึกข้อมูลการเทรดรายวันมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์และ 10 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับซึ่งเป็นระดับที่สูงของปีเลยทีเดียว

เหรียญ Libra เป็นตัวเร่งให้ราคาคริปโตสูงขึ้นหรือไม่?

เมื่อสมาคม Libra เปิดตัว whitepaper ของเหรียญที่สร้างขึ้นโดยได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Visa และ Mastercard ผู้บริหารอุตสาหกรรมบางคนรวมถึงนาย Barry Silbert ซีอีโอของ DCG กล่าวว่ามันอาจจะส่งผลทำให้ราคาเหรียญคริปโตอื่น ๆ สูงขึ้นก็ได้

อย่างไรก็ตาม ประเทศในหลายภูมิภาคที่สำคัญ เช่น รัสเซียและฝรั่งเศสก็ยังมีความลังเลที่จะยอมรับเหรียญ Libra ซึ่งนักลงทุนก็กังวลว่าเหรียญจะอยู่ไปได้ยาวแค่ไหน

นาย Novogratz กล่าวว่าเขาเชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะอนุญาตให้ Libra เป็นเครื่องมือเพื่อแข่งขันกับจีนและ Alipay ของอาลีบาบา

“นี่คือเหตุผลที่ผมเชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะยอมรับเหรียญ Libra พวกเขาไม่ต้องการให้จีนมีอำนาจเหนือการชำระเงินทั่วโลก และอย่างน้อยที่สุด Blockchain ตัวนี้ก็ให้ความเป็นส่วนตัวกับการจ่ายเงินทั้งหมดซึ่งไม่เหมือนกับของ Alipay ที่ข้อมูลการชำระเงินจะถูกส่งไปที่สำนักหักบัญชีรัฐบาลจีน” นาย Novogratz กล่าว

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น