<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการทำธุรกรรมบน Blockchain ของ Ethereum ทะลุ 1 ล้านครั้งหากนับตั้งแต่พฤษภาคม 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนการทำธุรกรรมบน blockchain ของเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum นั้นได้ทะลุ 1 ล้านครั้งแล้วเมื่อสองวันที่ผ่านมา ซึ่งก็คือวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกหากนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Etherscan

โดยการทำธุรกรรมของวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมานั้นเผยให้เห็นถึงการทำธุรกรรมบน blockchain ของ Ethereum ที่ 1,004,170 ธุรกรรม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบปีหากนับจากของเดือนพฤษภาคมปี 2018 แต่กระนั้น ในระดับดังกล่าวนั้นยังค่อนข้างต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ที่ 1,349,890 ครั้งเมื่อเดือนมกราคมของเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้จำนวนการทำธุรกรรมบน blockchain ของ Ethereum แบบรายเดือนนั้นยังเคยพุ่งแตะ 115 ล้านครั้งเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 มาแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ หากไม่นับการ hard fork ในกรณีการถูกแฮคของ DAO เมื่อปี 2016

โดยบริษัทด้านการวิเคราะห์ด้านคริปโต Diar เคยรายงานไปแล้วในขณะนั้นได้พุ่งแตะ 776,000 ETH นอกจากนี้เมื่อตอนสิ้นเดือนเมษายนนั้น จำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของ Bitcoin ก็ทำจุดสูงสุดแบบที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่ปี 2017 เช่นกัน

ก่อนหน้านี้นักเทรดคริปโตมืออาชีพอย่าง Peter Brandt ได้ออกมาทำนายว่าตลาด Bitcoin จะยังคงเติบโตต่อมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ว่าเหรียญ Ethereum นั้นจะไม่ได้รับอานิสงค์นี้เท่าไรนัก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น