<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin เคยพุ่งกว่า 400% ไม่กี่เดือนก่อนการ Halving ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยไหม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความสนใจทั้งหมดนั้นถูกฉายไปที่เหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin หลังจากที่ราคาของมันทำจุดสูงสุดในปี 2019 เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา จนในตอนนี้หลาย ๆ คนกำลังคาดการณ์ถึงการปรับฐานราคาของมัน ที่ดูเหมือนจะยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นในขณะนี้ ทว่าในระหว่างที่ราคา Bitcoin กำลัง sideway อยู่ในขณะนี้ ราคาของเหรียญคริปโตที่ถือเป็นน้องเล็กอย่าง Litecoin นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงวันหยุดนี้

ราคา Litecoin พุ่งกว่า 15% ในวันอาทิตย์

โวลลุ่มการซื้อขายของเหรียญ altcoin ในช่วงวันหยุดนั้นมักจะไม่ค่อยมีอะไรที่หวือหวามากนัก ซึ่งบางเหรียญนั้นก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 1-2% หลังจากที่ถูกเทขายไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนที่ราคาของ Bitcoin ร่วงอย่างรวดเร็วและรุนแรง โวลลุ่มในตลาดนั้นได้หายไปถึง 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว นอกจากนี้ราคาของเหรียญ litecoin นั้นก็ถูกเทขายจนกลับมาที่ 110 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับฐานนั้นคิดเป็น 24% จากจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 145 ดอลลาร์

นอกจากนี้ การปรับฐานของ Bitcoin นั้นก็มีลักษณะใกล้เคียงกันเช่นกัน กล่าวคือมันได้ร่วงลงมาถึง 24% จาก 13,800 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 10,300 ดอลลาร์ก่อนที่ตลาดจะเริ่มฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง โดยในขณะนี้ ราคา Bitcoin ได้กลับมาที่ 11,791 ดอลลาร์แล้ว แต่เหรียญ Litecoin ก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ที่ 135 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่จะเริ่มมีการปรับฐานอีกแล้ว

โวลลุ่มการซื้อขายเหรียญ Litecoin ต่อวันนั้นได้พุ่งสูงขึ้นไปถึง 5.7 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมของมันนั้นสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มันสามารถแซงหน้าอันดับเหรียญอย่าง Bitcoin Cash ไปได้ ซึ่งปีนี้ราคาของเหรียญ Litecoin นั้นได้พุ่งอย่างรุนแรงไปถึง 333% แล้ว

การ Halving เหลืออีกแค่ 36 วัน ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยไหม

การ halving ของ Litecoin นั้นใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว โดยมันจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ และในขณะนี้ราคาของ LTC ก็ได้เผยให้เห็นถึงการฟื้นตัวจากการร่วงลงของราคามาแล้ว ในขณะที่เหรียญ altcoin อื่น ๆ นั้นยังคงมีราคาที่ย่ำแย่อยู่

จุดแนวต้านต่อไปของ Litecoin นั้นอยู่ที่ 180 ดอลลาร์ และ 225 ดอลลาร์ และเมื่อราคาของมันเคลื่อนไหว มันจะเคลื่อนที่อย่างรุนแรง โดยเฉพาะเมื่อตอนเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ราคา Litecoin นั้นเท่ากับตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ถัดไปนั้น ราคาของมันก็พุ่งไปที่ 370 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 175% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2-3 วัน ซึ่งเผยให้เห็นถึงการ FOMO หรือการแห่กันมาซื้ออย่างหนัก

การ halving ครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ของ Litecoin นั้นอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2015 ซึ่งหนึ่งเดือนก่อนการ halving นั้น ราคาของเหรียญ LTC เพิ่มขึ้นกว่า 400% จาก 1.70 ดอลลาร์ไปแตะ 8.50 ดอลลาร์ ดังนั้นคำถามที่ตามมาคือ ในครั้งนี้มันจะเป็นเหมือนกับครั้งที่แล้วอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เหรียญ​ altcoin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin Cash นั้นก็เริ่มที่จะนิ่งเงียบไปแล้วเช่นกัน และได้สูญเสียอันดับที่ 4 ไปให้กับ Litecoin ไปแล้ว แม้ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นไปกว่า 5% ในวันนี้ก็ตาม ส่วนเหรียญ EOS นั้น ยังคงคืบคลานไปอย่างช้า ๆ และตลาดของ Binance Coin ก็ยังคงเงียบมากในวันนี้

อย่างไรก็ตาม เหรียญอย่าง Chainlink นั้นได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากที่ถูกลิสต์บนเว็บเทรด Coinbase Pro ไปแล้ว ซึ่งสูงถึง 117.2%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น