<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผยคนในสหรัฐฯ โพสเรื่อง Bitcoin และ Libra มากสุดบนทวิตเตอร์ ส่วนใหญ่เป็นด้านบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการวิจัยใหม่ค้นพบว่าในสหรัฐฯ ได้มีการทวิต Bitcoin และ Libra ของ Facebook มากสุด

ทวิตถึงมากสุด

โดยแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto นาม The TIE ค้นพบว่า 38.9 เปอร์เซ็นต์ที่ทวิตถึง Libra อยู่ที่สหรัฐฯ และอีก 10.5 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่อังกฤษ

แคนาดา, ตุรกี, อินเดียและออสเตรเลียเป็นสามประเทศรองลงมาที่ได้ทวิตถึงเหรียญ Libra ของ Facebook โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย

การวิจัยของ The TIE ได้มีการวัดว่าการพูดถึงสิ่งเหล่านี้นั้นเป็นเชิงบวกหรือลบด้วย และพวกเขาก็พบว่าที่เปรูนั้นได้โพสถึง Bitcoin มากที่สุด โดยมาเลเซียอินโดนีเซียเวียดนามและอิตาลีอยู่ในอันดับที่สองถึงห้าตามลำดับ

และทวิตเชิงลบในคริปโตนั้นมากสุดอยู่ประเทศเวเนซุเอลามากสุดที่ 62 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจริงแล้วคริปโตนั้นมาช่วยปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ โดยประเทศรองลงมาก็คือเม็กซิโกเอสโตเนีย บราซิลและไอร์แลนด์ตามลำดับ

นอกจากนี้มีรายงานเสริมว่าในสหรัฐฯ Bitcoin ถูกพูดในเชิงบวกเป็นอย่างมากที่ 61.5 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉลี่ยและโดยเฉลี่ยทั่วโลกนั้น มากกว่า 59.8 เปอร์เซ็นต์พูด Bitcoin ในเชิงบวกอีกด้วย

หากดูภาพด้านล่างจะเห็นได้ว่าประเทศไหนที่พูดเชิงบวกหรือลบในคริปโตบ้าง

พูดถึงทัศนคติต่อ Libra พบว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นบวกมากขึ้น แต่ก็เป็นลบมากขึ้นเช่นกัน

“Libra ถูกทวิจเชิงบวกมากสุดในสหราชอาณาจักร  แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นบวกน้อยกว่ามากในสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส เพราะเป็นประเทศที่ประสบปัญหาด้านกฎระเบียบ” The Tie ทวิต

Libra เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เปิดตัวมานั้นรัฐบาลหลายปีะเทศออกมาแวดงความกังวลในการเปิดตัวในครั้งนี้ และในประเทศไทยก็เริ่มให้ความสนใจใน Libra เช่นกัน โดยเล็งที่จะเก็บภาษีจาก Libra อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น