<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Litecoin เตือนนักลงทุนที่อ่อนต่อโลก “เตรียมรับความเสี่ยงให้ดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin กล่าวว่านักลงทุนคริปโตหน้าใหม่ควรเตรียมตัวสำหรับความเสี่ยง

เตรียมตัวรับความเสี่ยง

ในการสัมภาษณ์กับ Crypto Love นาย Lee ได้กล่าวถึงคำเตือนที่เขามอบให้กับนักลงทุนในปลายปี 2017 เมื่อมูลค่าของ Litecoin พุ่งสูงอย่างรวดเร็ว

“คริปโตนั้นมีความเสี่ยงจริง ๆ ผมเคยเห็นตลาดหมีที่ราคาตกมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์มาแล้ว และเมื่อราคา Litecoin มันพุ่งถึง 200 ดอลลาร์ และตกลงมาเหลือแค่ 20 ดอลลาร์นั้น อย่าไปตกใจ ถ้าคุณซื้อที่ราคา 200 ดอลลาร์ และขายที่ 20 ดอลลาร์ แปลว่าคุณขาดทุน 90 เปอร์เซ็นต์ในพอร์ตของพวกเขา ดังนั้นประเด็นของผมคือถ้าคุณทนต่อการลดลงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ มันเสี่ยงเกินไปสำหรับคุณแล้ว”

ราคา Litecoin เกือบลดลงถึง 20 ดอลลาร์ในปลายธันวาคมปี 2018 แม้ว่าตอนนี้จะกลับมาที่ 123 ดอลลาร์ นาย Lee ยังบอกว่านี่น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของ Litecoin แล้ว

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นของการ Halving ของ Litecoin ซึ่งเหลือเวลาไม่ถึงเดือน

“การ Halving ทำให้เกิดการ Shock ของระบบอยู่เสมอ เมื่อผลตอบแทนการขุดลดลงครึ่งหนึ่งผู้ทำเหมืองบางคนจะไม่ทำกำไรและพวกเขาจะปิดเครื่อง และถ้าเป็นงั้นจริง Block ก็จะถูกขุดน้อยลง สำหรับ Litecoin เป็นเวลาสามวันครึ่งก่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งถัดไป ดังนั้นอาจจะเหมือนกับ Block ที่ช้ากว่าเจ็ดวันและหลังจากนั้นค่า Difficulty จะถูกปรับใหม่และทุกอย่างจะดีขึ้น

ในแง่ของราคาการ Halving นั้น พวกเขาคาดว่าราคามันจะสูงขึ้น ดังนั้นหลายคนที่ซื้อมัน ก็เพราะเขาหวังว่าราคามันจะสูงขึ้น และเป็นคำปลอมใจของตัวเองเช่นกัน สรุปนั้น เพราะพวกเขาซื้อ ราคาเลยสูงขึ้น”

ก่อนหน้านี้นาย Lee เคยออกมากล่าวว่า “เราจะได้เห็นหลายเหรียญล้มตายจากไป” และก่อนหน้านี้นาย Charlie Lee เคยกล่าวแนะนำว่า “ให้ซื้อ Bitcoin ช่วงตลาดหมี” โดยเขากล่าวว่า:

“ในตอนนี้มันนำมาใช้ในการเก็งกำไร แต่ในอนาคต ราคามันจะสะท้อนถึงความสำเร็จในสกุลเงินนั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น