<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจากทวิตเตอร์เผย ชาวแอฟริกามอง Bitcoin และ XRP บวก อาจมีเงินไหลมาดันราคามากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ The TIE พบว่าในแอฟริกาผู้คนส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นกันทั้งนั้น ซึ่งในทวีปแอฟริกาก็ถือได้ว่าเป็นบ้านสำหรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่ผู้คนในทวีปนี้จะมองเงินเสมือนในแง่บวก แต่ในทางกลับกันในอเมริกาใต้ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเงินเสมือนเท่าใดนัก

จากการวิเคราะห์ของพาร์ทเนอร์ด้านการตลาดโซเชียลของ TIE ซึ่งได้ทำการวิเคราะห์ทวิตเตอร์มากกว่า 850 ล้านทวีตสรุปได้ว่าความเชื่อมั่นของคนต่อคริปโตเคอร์เรนซีนั้นเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งการสำรวจล่าสุดคือวันที่ 28 มิถุนายนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมและมีการนำเสนอมุมมองที่สื่อสังคมโลกคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดอีกด้วย

จากการวิเคราะห์พบว่าอเมริกาเหนือเป็นภูมิภาคที่มีการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับ Bitcoin, Bitcoin Cash, XRP, Ethereum และ Litecoin มากที่สุด ส่วนสหรัฐอเมริกามีการโพสต์ทวิตเตอร์ประมาณ 30% ของทวิตเตอร์ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

ประเทศในภูมิภาคอื่น ๆ เห็นว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาลง

เปรูเป็นประเทศที่ชื่นชอบ Bitcoin จึงมีผู้โพสต์ทวิตเตอร์กว่า 93% ที่มีความเชื่อมั่นในเชิงบวก อย่างไรก็ตามส่วนที่เหลือของทวีปดูเหมือนจะไม่ได้เห็นเช่นนั้น แม้แต่ประเทศเวเนซุเอลาก็ไม่ได้เห็นเช่นนั้น และมีเพียง 40% ของทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เท่านั้นที่มองในเชิงบวก ส่วนในประเทศบราซิลนั้นมีทวิตเตอร์น้อยกว่า 40% ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin มองในเชิงบวก

ผู้คนให้ความสนใจกับ XRP มากกว่า

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าประเทศบราซิลเป็นแฟนตัวยงของ Ripple จึงมีทวิตเตอร์กว่า 85% มอง XRP ในเชิงบวก อีกทั้ง Ripple นี้มีส่วนสำคัญอย่างมากที่เข้ามาช่วยพัฒนาการชำระเงินข้ามพรมแดนในบราซิลด้วยผลิตภัณฑ์ xRapid ส่วนในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคก็มอง XRP ในเชิงบวกมากกว่า 50% เช่นกัน ซึ่งมันอาจจะเข้ามาช่วยดันราคา XRP ก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะกองทัพ XRP ในทวิตเตอร์มันอาจจะใหญ่กว่าที่พวกเราคิดไว้ก็ได้

Bitcoin Cash ไม่ค่อยได้รับความนิยม

ในแอฟริกาส่วนมากจะมองบวกเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum ทั่วทั้งทวีป แต่ในอเมริกาใต้ดูเหมือนผู้คนจะไม่ได้ชื่นชอบ Bitcoin Cash เป็นพิเศษ ซึ่ง Bitcoin Cash นี้เป็นที่นิยมในภูมิภาคยุโรปและแคนาดาเสียมากกว่า ปริมาณการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับ Bitcoin Cash ค่อนข้างต่ำโดยหลายประเทศกล่าวถึงเหรียญ Bitcoin Cash น้อยกว่า 50 ครั้งต่อสัปดาห์

ส่วน Litecoin มีผู้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศรัสเซีย ซึ่งมีทวิตเตอร์โพสต์ถึง LTC ในแง่บวกมากกว่า 70% แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อ LTC เป็นอย่างมาก

จากการวิเคราะห์ในหลาย ๆ ประเทศ The TIE สรุปว่าผู้คนทั่วโลกมีความกระตือรือร้นสนใจในตัว Bitcoin เป็นการเฉพาะ ส่วนใหญ่แล้วก็จะโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับ Bitcoin ในแง่บวก

Bitcoin นั้นถูกพูดถึงไปทั่วโลก “เราเห็นได้ว่า Bitcoin นั้นเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก” ทาง The TIE กล่าว “ผู้ใช้งานในทวิตเตอร์เกือบจะทุกประเทศบนโลกมีการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับ Bitcoin จำนวนมาก”

ที่มา cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น