<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางของเยอรมนีกล่าว “Cryptocurrency ไม่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานในระหว่างการพูดคุยที่รัฐสภายุโรป นาย Burkhard Balz ตัวแทนของธนาคารกลางของเยอรมนีกล่าวว่า Cryptocurrency ไม่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงิน

ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงิน

นาย Balz สมาชิกของคณะกรรมการบริหารของ Deutsche Bundesbank กล่าวว่า “Token ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน”

นาย Balz ยังกล่าวว่าการเพิ่มความนิยมของ cryptocurrencies จะส่งผลให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามเขายังกล่าวด้วยว่าเขามีความหวังสูงในการพัฒนาการแปลงระบบดิจิทัลอย่าง AI เทคโนดลยีบัญชีแยกประเภทและบรการ Cloud อีกด้วย

เราจะไม่พูดถึง “วิวัฒนาการ” เกี่ยวกับการที่ธนาคารปรับตัวเข้ากับความต้องการและความจำเป็นของคนยุคดิจิทัล เรากำลังพูดถึงการ “Disruption” ที่แท้จริง ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงภาคการเงินไปในทางที่ดีก็ได้

รายงานก่อนหน้านี้ นาย Benoit Coeure กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลจะต้องพร้อมที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็วในการกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่กำลังจะเข้าสู่ภาคทางการเงิน

แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง Libra จาก Facebook แล้วละก็ นาย Benoit Coeure ได้ออกมากล่าวเตือนว่า:

“พวกเขากำลังพัฒนาเทคโนโลยีนี้ที่ไม่มีใครมาควบคุมเรื่องบริการทางการเงิน และมันอันตรายเกินไป” 

เขายังกล่าวกับผู้สื่อข่าว และ Libra เป็นตัวที่ทำให้เกิดการตื่นตัวสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหลาย สุดท้ายเขากล่าวว่า Libra อาจมาช่วยปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังมีการเตือนเกี่ยวกับผลกระทบที่รุนแรงจากการนำเงินดิจิทัลมาใช้อีกด้วย 

Deutsche Bundesbank เป็นสมาชิกของระบบธนาคารกลางแห่งสหภาพยุโรป เป็นธนาคารที่มีอิทธิพลต่อองค์กรต่าง ๆ มากและเป็นธนาคารกลางแห่งแรกที่มีความเป็นอิสระอย่างเต็มที่ เป็นโมเดลของธนาคารกลางรวมถึงเป็นโมเดลของธนาคารกลางแห่งสหภาพยุโรปด้วย (European Central Bank) เพราะภูมิภาคยุโรปใช้เงินยูโรร่วมกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น