<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ประกาศกร้าวว่ามันจะพุ่งไปที่ 16,000 ดอลลาร์ในเดือนนี้แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าสัญญาที่เกิดขึ้นในตลาดของช่วงเดือนนี้นั่นจะยังไม่ชัดเจนมากนัก สกุลเงินคริปโตหลักทั้งหลายโดยเฉพาะ Bitcoin ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ร่วงลงไปพอสมควรก่อนที่จะกลับมาเซ็ตตัวที่ฐานราคาตามแนวต้าน ณ​ ปัจจุบันนี้

โดยส่วนหนึ่งน่าจะไดรับผลกระทบจากการกล่าวต่อต้านสกุลเงินคริปโตและการกล่าวหาเหรียญอย่าง Libra ของ Trump แต่ทั้งนี้เหล่านักเทรดทั้งหลายยังคงมั่นใจว่า Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าสูงขึ้นถึง 16,000 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนนี้

วงจรของตลาดขาขึ้นที่รุนแรงนั้นอาจผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งขึ้นไปได้มากกว่านี้อีก

อ้างอิงข้อมูลจาก TradingShot ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการในการช่วยวิเคราะห์และชี้ให้เห็นถึงสัญญาณทั้งหลายที่เกิดขึ้นในตลาดบนแพลตฟอร์มของ TradingView.com โดยในครั้งนี้ได้มีการกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงกราฟแบบ Paraboric ของ Bitcoin ในครั้งนี้จะเป็นแรงส่งให้ราคาเหรียญนั้นพุ่งสูงมากขึ้นไปอีก โดยทางแพลตฟอร์มได้ออกมากล่าวไว้ดังนี้

“ช่วงส่วนหัวและไหล่ของกราฟราคาที่มีลักษณะกลับด้านนั้นทำหน้าที่ในการปรับลดลงของช่วงการไต่ขึ้นของราคา โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันซึ่งตามมาด้วยการสะสมแรงซื้อของตัวเหรียญก่แนที่จะค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปอีกครั้งสู่ระดับราคาสูงสุดใหม่ๆนั่นเอง

ในขณะนี้พวกเรากำลังทำการซื้อขายอยู่ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงกราฟในรูปแบบดังกล่าวอยู่แต่ในขณะเดียวกันนั้น มันก็เป็นการซื้อขายที่ค่อยๆส่งให้ราคาสูงขึ้นไปเรื่อยๆอีกด้วย”

การเปลี่ยนแปลงของกราฟในรูปแบบที่ส่วนหัวและไหล่าของกราฟราคาที่มีลักษณะกลับด้านนั้นสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อคาดการณ์ช่วงเวลาที่ขาลงนั้นจะเปลี่ยนกลับเป็นขาขึ้น ซึ่งในช่วงดังกล่าวนี้ราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปสู่จุดใดจุดหนึ่งก่อนที่จะกลับตัวขึ้นมาเล็กน้อย จากนั้นก็จะร่วงกลับลงไปในจุดที่ลึกมากกว่าเดิมก่อนที่จะกลับขึ้นมาอีก และในครั้งนี้ซึ่งราคาจะกลับตัวลงไปนั้น จะไม่ร่วงลงไปลึกถึงขนาดครั้งก่อนและจะกลับขึ้นมามีราคาสูงกว่าจุดเดิมอย่างมาก 

ทั้งนี้ทาง TradingShot ได้ออกมากล่าวว่าหากราคา Bitcoin นั้นพุ่งทะลุเพดานที่ 12,400 ดอลลาร์ได้ มันจะเป็นสัญญาณบอกว่าช่วงตลาดขาขึ้นนั้นได้กลับมาอีกครั้งแล้ว นอกจากนี้ทางแพลตฟอร์มยังได้ออกมาชี้ให้เห็นอีกว่ารูปแบบวงจรของตลาดขาขึ้นในครั้งนี้เข้มแข็งมากกว่าในครั้งก่อนๆ ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคานั่นมีโอกาสพุ่งขึ้นไปแตะที่ 60,000 ดอลลาร์ได้

การที่ผู้คนออกมาพูดถึงตลาดขาขึ้น แสดงให้เห็นว่าช่วงตลาดดังกล่าวกำลังมาถึงแล้วในเร็วๆนี้

ทาง TradingShot นั้นเป็นเพียงหนึ่งในหลายๆกลุ่มคนที่ทำการวิเคราะห์ตลาด ซึ่ง Josh Rager ซึ่งเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้ออกมากล่าวในช่วงเดือนก่อนว่าตลาดนั้นกำลังอยู่ในช่วงหนึ่งในสี่ของวงจรตลาดขาขึ้นเท่านั้นก่อนที่เราจะได้เห็นการขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ของราคาอีกครั้ง  ทั้งนี้เค้ายังได้ออกมากล่าวย้ำว่าเราน่าจะได้เห็น Bitcoin ที่ราคา 60,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้แล้วในช่วงสิ้นปี 2018 เหล่านักวิเคราะห์ได้ออกมาคาดการณ์ว่าเหล่านักลงทุนสถาบันนั้นจะเริ่มพากันเข้าสู่ตลาด Bitcoin และสกุลเงินคริปโตอื่นๆมากขึ้น ซึ่งต่อมันนั้นการคาดการณ์ดังกล่าวก็ได้รับการยืนยันในช่วงต้นปี 2019 นี้

 เมื่ออ้างอิงจากบริษัท GrayScale ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนซึ่งมุ่งเป้าไปที่ Bitcoin นั้นได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการดำเนินการของพวกเขาในช่วงเดือนมิถุนายนนั้นว่าได้มีการให้บริการซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่สูงกว่า 3 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้นตัวเลขดังกล่าวยังอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์อยู่นั่นเอง แสดงให้เห็นว่าเหล่านักลงทุนสถาบันนั้นค่อนข้างที่จะให้ความสนใจกับสินทรัพย์ในรูปแบบนี้มากขึ้นนั่นเอง

กล่าวโดยสรุปแล้วเมื่อเราพิจารณากราฟราคาของ Bitcoin โดยอาศัยทั้งรูปแบบพื้นฐานของกราฟและการวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้วน่าจะเห็นได้ว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั่นน่าจะไต่ระดับสูงขึ้นไปเรื่อยได้ ซึ่งมันก็ไม่น่าจะเป็นที่แปลกใจหากเราจะพบว่าสิ่งที่ TradingShot นั่นกล่าวไว้จะเป็นจริงขึ้นมา 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น