<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple โต้กลับทรัมป์ กรณีวิจารณ์คริปโต ไม่คิดว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse ผู้บริหารของบริษัท Ripple เจ้าของเหรียญ XRP นั้นได้ออกมากล่าวแสดงท่าทีต่อทั้งสิ่งที่ประธานาธิบดี Donald Trump และเลขาธิการกระทรวงการคลังอย่าง Steve Mnuchin กล่าว โดยสื่อสารความคิดเห็นมากมายของตนผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว

เริ่มจากการที่เค้าออกมากล่าวย้ำว่าตัวเค้านั้นไม่คิดว่าสกุลเงินคริปโตทั้งหลายจะเป็นภัยหรือเข้ามาขัดขวางสกุลเงินดอลลาร์หรือสกุลเงินหลักของประเทศอื่นๆ แต่เค้าก็มีความเห็นตามว่รวงการ Blockchain นั้นอาจเปิดช่องให้เหล่ามิจฉาชีพนั้นเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ ทั้งนี้แล้วเค้าได้กล่าวว่าทางที่ดีที่สุดคือการที่วงการคริปโตนั้นให้ความร่วมมือกับเหล่าผู้ร่างกฎหมายน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดยได้กล่าวไว้ว่า

“เช่นเดียวกับที่ Mnuchin กล่าวไว้ วงการคริปโตนั้นควรได้รับการปฎิบัติแบบเดียวกันในทุกกรณีที่แตกต่างกัน ซึ่งการพัฒนาการซื้อขายแลกเปลี่ยนในปัจจุบันนั้นมาไกลกว่าแค่การค้าผ่านเส้นทางสายไหมมากแล้ว ดังนั้นแล้วเพื่อให้วงการนี้ประสบความสำเร็จ พวกเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความร่วมมือกับเหล่าผู้กำกับดูแลและเหล่าผู้ร่างกฎหมาย”

สำหรับโครงการสกุลเงินคริปโตของทาง Facebook นั้น นาย Brad Garlinghouse ได้มีความเห็นดังนี้ 

“ตั้งแต่ที่ได้อ่าน White Paper ของ Libra ซึ่งชี้ชัดถึงเป้าหมายในการที่จะสร้างสกุลเงินธรรมดาแบบใหม่ขึ้น สำหรับผมแล้วมันเป็นที่แน่นอนว่าการดำเนินการดังกล่าวนั้นสมควรที่จะได้รับการกำกับดูแลด้วยมาตรฐานเดียวกันกับสถาบันการเงินอื่นๆ”

ทั้งนี้เมื่อตัวเค้าได้กลับมาพูดถึง XRP แล้วได้นำเสนอความคิดเห็นว่าเหรียญดังกล่าวถูกสร้างมาเพื่อการยกระดับการดำเนินการทางการเงินของโลกโดยกล่าวไว้ว่า

“เหรียญ XRP นั้นถูกตั้งเป้าไว้เพื่อเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาซึ่งตีเป็นมูลค่านับล้านล้านดอลลาร์ โดยเครื่องมือดังกล่าวนั้นเสมือนสะพานซึ่งเชื่อมต่อระหว่างระบบสถาบันการเงินต่างๆ ทั้งนี้ทาง Ripple ได้ดำเนินการร่วมกับเหล่าผู้กำกับดูแล ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินต่างๆ (เช่น Moneygram)เป็นที่เรียบร้อยแล้วในการดำเนินดังกล่าวทั่วโลก”

ในท้ายที่สุดเค้าได้กล่าวปิดท้ายการแสดงความเห็นทั้งหมดไว้โดยการสร้างแรงผลักดันให้กับเหล่าผู้สร้างสรรค์และนักพัฒนาในวงการคริปโตอย่างที่ได้กล่าวในทวิตเตอร์ของเค้าดังนี้

“ผมหวังว่ามันจะไม่มีการที่ผู้คนในวงการต่างเมินเฉย เห็นว่าเป็นเรื่องตลก หรือแสดงการต่อต้านการให้ความร่วมมือกับเหล่าผู้ร่างกฎหมายเกิดขึ้น ซึ่งถ้าพวกเราทั้งหลายต่างต้องการที่จะเห็นการพัฒนาของวงการให้ถึงจุดสูงสุด เราต้องเขาใจว่าไม่ใช่การต่อต้านที่จะทำให้มีการพัฒนาแต่เป็นการร่วมมือกับเหล่าสถาบันที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด”

“หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว พวกเรา (ชาวสหรัฐฯ) อาจเสี่ยงที่จะทำให้รัฐบาลสหรัฐฯทำลายนวัตกรรมใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น และในทางกลับกันจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประเทศอื่นๆนั้นช่วงชิงและใช้ประโยชน์ในการควบคุมวงการซึ่งจะเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจใหม่ของโลกอีกด้วย”

ทั้งนี้นาย Brad Garlinghouse ได้เป็นหนึ่งในผู้นำในวงการคริปโตหลายรายที่มีวิสัยทัศน์ในการเข้าร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อช่วยวางรากฐานและแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้แก่วงการคริปโตเพื่อเปิดโอกาสให้ความสามารถและแหล่งเงินทุนใหม่ๆสามารถเข้าสู่ตลาดได้อย่างมั่นใจนั่นเอง

ที่มา : Zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น