<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง กลับไประดับ 9,500 ดอลลาร์แล้ว ราคาอาจร่วง 80%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin ที่ก่อนหน้านี้เป็นขาขึ้นมาประมาณ 3 เดือนนั้น ดูเหมือนว่างานเลี้ยงจะเลิกราแล้ว เมื่อราคานั้นได้ร่วงทะลุะดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และดูเหมือนว่าจะทำจุดต่ำกว่าของคราวที่แล้วอีกด้วย

กราฟจาก Coinmarketcap นั้นเผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา BTC ที่ร่วงลงมาอยู่ที่ 9,517.14 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยร่วงลงถึง 12.68% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าการร่วงของราคาเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นอยู่ที่ 9,788.27 ดอลลาร์ บ่งบอกให้เห็นว่าการร่วงลงของราคาครั้งนี้แรงกว่าพอสมควร

ก่อนหน้านี้กราฟราคาของ Bitcoin ได้เป็นขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นถือเป็นครั้งแรกของปี 2019 ที่ราคาของ BTC ได้พุ่งแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ และพุ่งไปอยู่ที่ 13,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ก่อนที่จะร่วงลงมาในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้นักวิเคราะห์คริปโตผู้มีชื่อเสียงอย่าง Josh Rager นั้นก็ได้ออกมากล่าวว่าเราจะไม่ได้เห็นราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกแล้ว แต่ทว่าดูเหมือนเขาจะคิดผิด โดยเขากล่าวต่อว่า

“ต่อให้จะต้องพูดอีกกี่ครั้ง ผมก็ยังยืนยันว่าราคา Bitcoin ที่กลับตัวลงมานี้เป็นเสมือนของขวัญ ไม่ว่ามันจะลงมาอยู่ที่ 9,000 หรือ 8,000 ดอลลาร์ก็ตาม”

นอกจากนี้นักลงทุนมือเก๋าอย่างนาย Peter Brandt นั้นก็ได้ออกมากล่าวเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่ากราฟขาขึ้นของ Bitcoin แบบ parabolic นั้นได้เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปี 2018 แล้ว แต่หากมันถูกทำลายลง หรือราคาหลุดออกจากเส้นโค้งเมื่อไร ก็จะมีการ correction หรือการปรับฐานที่จะทำให้ราคาร่วงอย่างรุนแรงถึง 80%

และเมื่อคืนที่ผ่านมาเขาได้ออกมาทวีตอีกครั้งหนึ่ง พร้อมโพสต์ภาพที่ราคานั้นหลุดออกจากเส้นโค้ง parabolic แล้ว พร้อมเผยว่าตลาดนั้นควรมีการปรับตัวครั้งใหญ่ที่ประมาณ 80% ตามที่เขาเคยกล่าวไว้ในตอนแรก

ซึ่งในขณะนี้ดูเหมือนว่าราคาจะร่วงลงเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็ต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าการร่วงลงของราคานั้นจะเป็นไปตามที่เขาวิเคราะห์ไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น