<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์อีกครั้งก่อนร่วงลงมา ตลาดคริปโตผันผวนเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาตลาดคริปโตดูเหมือนจะเริ่มกลับตัวอีกครั้งจากที่ก่อนหน้านี้มีการปรับลดระดับลงมาอย่างเห็นได้ชัด และผลจากการที่ราคาของ Bitcoin  เริ่มยกระดับขึ้นไปอีกครั้งที่ราคา 11,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงมาอีกครั้ง และตอนนี้ดูเหมือนว่าตลาดจะมีความผันผวนเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ได้ทำราคาขึ้นไปสูงถึง 10,944 ดอลลาร์ใกล้เคียงกับจุด 11,000 อีกครั้งตามข้อมูลของ CoinMarketCap โดย Bitcoin คริปโตอันดับหนึ่งของโลกได้มีอัตราการปรับเพิ่มขึ้นถึง 3.7 เปอร์เซ็นต์จากจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ของมันที่ราคา 9,500 ดอลลาร์หรือคิดเป็นประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิตอลอันดับที่ 2 ใน CoinMarketCap และเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วง ICO ได้มีการปรับมูลค่าเพิ่มขึ้นตาม Bitcoin ไปโดยมีการยกระดับขึ้นกว่า 5 เปอร์เซ็นต์และราคาซื้อขายอยู่ที่ราคา 232 ดอลลาร์หลังจากที่ราคาลดลงมากว่า 13.4 เปอร์เซ็นต์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

Ripple ( XRP) อีกหนึ่งในเหรียญที่หลายคนจับตามองและเฝ้ารอคอยวันที่ราคาของมันจะกลับขึ้นไปอีกครั้งโดยในตอนนี้เหรียญดังกล่าวรั้งอันดับที่ 3 ของ CoinMarketCap และหลังจากที่ Bitcoin มีการปรับระดับขึ้นแน่นอนว่าพวกมันก็ปรับระดับขึ้นตามไปด้วยโดยสูงถึง 6.4 เปอร์เซ็นต์และมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 0.339 ดอลลาร์และเมื่อวันจากช่วงตลอด 7 วันที่ผ่านมาแล้ว Ripple ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากโดยมีการปรับระดับขึ้นมาถึง 2.6 เปอร์เซ็นต์ไม่ติดลบเลยแม้แต่น้อย

Bitcoin SV (BSV) อีกหนึ่งในคริปโตที่เป็นเหรียญอยู่ในอันดับ 9 ของ CoinMarketCap ดูจะเป็นเหรียญที่มีการปรับราคามากที่สุดในบรรดดาเหรียญ 20 อันดับแรกทั้งหมดโดยมีการปรับราคาขึ้นไปอยู่ที่ 25 เปอร์เซ็นต์นั้นเอง

โดยนี้เป็นเพียงการยกตัวอย่างคร่าว ๆ เท่านั้นซึ่งในช่วงเวลานี้มูลค่าของตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 298,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในรอบ 7 วันมูลค่าของตลาดคริปโตหดหายไปอยู่ในระดับ 250,000 ล้านดอลลาร์และปริมาณการเทรดทั้งหมดต่อวันอยู่ที่ 63,000 ล้านดอลลาร์นั้นเอง

ดูเหมือนว่าตลาดจะเริ่มกลับมาเขียวขจีและตลาดคริปโตเป็นตลาดกระทิงอีกครั้งตามการคาดการณ์ล่าของนักวิเคราะห์จาก Fundstrat Global Advisors ที่ยังได้บอกอีกว่าราคา Bitcoin อาจจะขึ้นไปมากกว่านี้หลังจากที่ Bakkt มีการเปิดให้ซื้อขายสัญญาล่วงหน้า Bitcoin ได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 

นอกจากนี้ยังมีสัญญาณที่ดีจากทางด้านฝั่งประเทศอินเดียจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียนาย Anurag Thakur ได้กล่าวว่าจะยังไม่มีกฏหมายการแบนไม่ให้ประชาชนชาวอินเดียใช้คริปโตแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น