<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลเริ่มรับชำระค่าโดยสารสาธารณะเป็นเหรียญ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในบราซิล เมือง Fortaleza หรือเมืองหลวงของรัฐ Ceará นั้นจะสามารถซื้อตั๋วโดยสารสาธารณะด้วย Bitcoin ได้แล้ว

รายงานดังกล่าวมีขึ้นจากสื่อท้องถิ่นในประเทศ Jornal do Povo ที่มีการกล่าวถึงหน่วยงานขนส่งมวลชนแห่งเมือง Ceará นามว่า Autonomous Passenger Transporters (COOTRAPS)

ระบบขนส่งมวลชนของ Fortaleza รับ Bitcoin แล้ว

การรองรับเหรียญ BTC นั้นจะถูกติดตั้งในระบบซื้อขายตั๋วในเมืองก่อนสิ้นปี 2019 นี้ ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารสามารถจ่าย BTC เพื่อซื้อตั๋วได้ด้วยการสแกน QR code ที่ภายหลังจากนั้นจะถูกสแกนโดยอุปกรณ์ที่อยู่บนรถโดยสารอีกทีหนึ่ง

COOTRAPS ยังได้ชี้ว่าพวกเขาอาจจะพิจารณาเพิ่มตัวเลือกเหรียญอื่น ๆ เข้ามาอีกในอนาคต ทว่าก็ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นสกุลเหรียญไหน

แนวคิดริเริ่มดังกล่าวในการรับเหรียญ Bitcoin นั้นก็เพื่อดึงดูดให้มีผู้ใช้งานเข้ามามากขึ้น และเพื่อลดต้นทุน โดยนาย Carlos.Robério หรือ CFO ของ COOTRAPS กล่าวว่า

“นี่ถือเป็นวิธีการในการลดข้าราชการที่ทำงานลง, และยังช่วยให้มีผู้โดยสารเข้ามาใช้งานมากขึ้น พวกเราคาดหวังจะมีกระแสผู้ใช้งานไหลเข้ามามากขึ้น พวกเราจะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่ามันง่ายดายขึ้น”

ที่มา: cryptoglobe.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น