<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee ประกาศกร้าว รัฐบาลสหรัฐฯทำราคา Bitcoin ร่วง แต่ราคาจะพุ่งในอีกสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากจะกล่าวว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาของราคา Bitcoin นั้นเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและขวากหนามก็คงไม่ผิดนัก โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญ BTC นั้นได้สูญเสียมูลค่าไปถึง 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงถึง 10% ทว่าก็มีนักลงทุนในตำนานรายหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการ cryptocurrency อย่างนาย John McAfee ที่ออกมาแสดงความเห็นว่าสาเหตุที่ราคาตกนั้นเป็นเพราะรัฐบาลสหรัฐฯกำลังสร้างแรงกดดันต่อ Bitcoin แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ และคิดว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นสูงในอีกสัปดาห์ที่จะถึงนี้

นาย McAfee กล่าวรัฐบาลสหรัฐฯ กดดัน Bitcoin

ภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวจากการกักขังได้ไม่นาน นาย John McAfee นั้นก็ได้กลับมาโพสต์ทวิตเตอร์ของเขาเพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ใหม่อีกครั้ง

ราคา Bitcoin นั้นยังคงมีความผันผวนในช่วงนี้ และดูเหมือนกราฟจะมีสีแดงมากกว่าสีเขียว และนาย McAfee เชื่อว่าแรงกดดันจากรัฐบาลสหรัฐฯ นั้นถือเป็นต้นเหตุ


นาย McAfee นั้นมักจะมีความแน่วแน่ในความเชื่อของเขาที่ว่ารัฐบาลสหรัฐฯนั้นไม่มีอำนาจที่จะมาควบคุม cryptocurrency นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าราคาของมันนั้นจะเป็นขาขึ้นในอีกสัปดาห์ที่จะถึงนี้อีกด้วย

กระทิงยังคงหลับไหล?

ในปี 2019 นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นได้เข้าใกล้ระดับ 14,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นราคาของมันก็ร่วงลงมาอย่างรุนแรง โดยไม่กี่วันหลังจากที่มันยังสวิงอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์นั้น ราคาได้ร่วงลงมากว่า 700 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งระดับ 9,400 ดอลลาร์ถือเป็นแนวรับที่ราคายังคงยืนอยู่เหนือได้ในขณะนี้

แม้ว่าการคาดการณ์ของนาย McAfee ที่บอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลสหรัฐฯจะดูมีน้ำหนัก แต่ทว่าคำกล่าวที่บอกว่าราคาจะพุ่งขึ้นในสัปดาห์หน้านั้นยังคงดูค่อนข้างไกลตัว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,565.90 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น