<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯเตรียมเปิด Node เหรียญ Bitcoin และ Ethereum เองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานสำนักงานกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐฯ หรือ SEC กำลังมองหาบริษัทที่จะมาช่วยพวกเขาในการเปิด node สำหรับยืนยันธุรกรรมของเหรียญ Bitcoin และ Ehtereum โดยแผนการดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนเสริมสำหรับ blockchain อื่น ๆ อย่าง Zcash, NEO, EOS, Bitcoin Cash, XRP ledger แลพ Stellar อีกด้วย

แนวคิดเบื้องหลัง

โดยบริษัทที่จะมาเป็น contractor ช่วยเปิด node ให้กับทาง SEC นั้นจะต้องทำตามความต้องการอื่น ๆ เพิ่มเติมของ SEC ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม ทาง SEC นั้นไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับเหตุผลที่พวกเขาอยากจะเปิด node เอง แต่อาจคาดการณ์ได้ว่าทาง SEC นั้นต้องการที่จะตรวจสอบและเฝ้าติดตามความเสี่ยง, การปะช่องโหว่ด้านกฎหมาย และรวมถึงการตั้งนโยบายด้านสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ ๆ

ทาง SEC นั้นจะก่อเสริมทีมวิเคราะห์เพื่อช่วยสให้การสืบสวนสอบสวนบนเครือข่าย blockchain นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยพวกเขาเคยกล่าวว่าได้มีการเก็บข้อมูลบน blockchain จากหลาย ๆ node ผ่าน blockchain explorer มาแล้ว

ทาง SEC ต้องการพัฒนาด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

ข้อมูลที่พวกเขาต้องการจะเก็บนั้นจะรวมไปถึงความยากในการขุดเหรียญ, ระดับพลังขุด, และรวมถึงอัลกอริทึ่มอีกด้วย

นอกจากนี้พวกเขายังต้องการข้อมูลด้าน blockchain, จำนวนเหรียญทั้งหมด, และรวมถึงจำนวน และขนาดของธุรกรรมอีกด้วย โดยปกติแล้วตัว blockchain explorer ส่วนใหญ่นั้นจะเปิดเผยข้อมูลด้านเหล่านี้แบบฟรี ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง SEC นั้นต้องการโฟกัสไปที่การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มากกว่านี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่พวกเขาต้องหา contractor มาช่วยดำเนินการให้

โดยทาง contractor นั้นจะต้องช่วยในด้านการทำความสะอาดและการฟื้นฟูข้อมูลอย่างละเอียดมาก ซึ่งจะอยู่ในขอบข่ายของการทดสอบ statement ด้านการเงินอีกด้วย นอกจากนี้ทาง SEC นั้นยังระบุไว้ว่าข้อมูลจาก genesis block (Block เก็บข้อมูลแรกสุดของเครือข่าย blockchain ของเหรียญนั้น ๆ) ก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นอีกด้วย

ที่มา: crypto.iq

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น