<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่เป็นทางการ: เหรียญ Litecoin (LTC) ได้การรองรับจาก IMF ให้เป็นเหรียญโทเค็นสำหรับการใช้จ่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานด้านการเงินระดับโลกอย่าง International Monetary Fund (IMF) ได้ออกมาให้การยอมรับเหรียญ​ Litecoin ว่าเป็นเหรียญโทเค็นสำหรับการใช้จ่ายแล้ว ทว่านักลงทุนคริปโตในชุมชนยังไม่ปักใจเชื่อนัก เนื่องจากว่ายังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

นาย Xinxi Wang ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Litecoin ได้ออกมาทวีตเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเหรียญของเขานั้นได้ถูกยอมรับว่าเป็นเหรียญโทเค็นสำหรับการใช้จ่ายโดยทาง IMF แล้ว


ข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากรายงานของ IMF ที่เรียก Litecoin ว่าเป็น ‘หนึ่งในวิธีการจ่ายเงินทางดิจิทัล’ ทว่าทางชุมชนคริปโตก็ออกมาตั้งข้อสงสัยว่ามันมีมูลมากน้อยขนาดไหน

ความเห็นแบ่งออกเป็นหลายฝ่าย

รายงานดังกล่าวของ IMF นั้นมีมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางประการที่ไม่มีใครทราบ ทาง IMF ได้กล่าวชมเชย Litecoin โดยเรียกมันว่าเป็นเหรียญสำหรับการใช้จ่าย โดยก่อนหน้านี้มันยังไม่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย จนกระทั่งตอนนี้

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนได้ชี้ว่ารายงานดังกล่าวมีมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และการที่พวกเขามอง LTC เป็นเหรียญโทเค็นสำหรับการใช้จ่ายนั้น ยังห่างไกลจากความเป็นทางการอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น LTC ยังถูกมองเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้นอีกด้วย

ทว่ามันก็ยังดีต่อ LTC

แม้ว่าเหรียญ Litecoin นั้นจะถูกให้สถานะเป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น และอาจจะไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจาก IMF แต่กระนั้นในแง่ของกฎหมายแล้ว มันแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่พวกเขาจะยอมรับสินทรัพย์คริปโตในอนาคตนั้นก็มีมากขึ้น ซึ่งต่างจากหน่วยงานอื่น ๆ ที่อ้างว่าเหรียญคริปโตนั้นไม่มีอะไรมาค้ำมันไว้เลย นอกจากอากาศ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมงาน Litecoin ได้ประสบความสำเร็จในการทำการ halving ตัว blockchain ของเหรียญ ซึ่งส่งผลทำให้การจ่ายรางวัลต่อ block นั้นลดลงจาก 25 LTC เหลือแค่ 12.5 LTC เท่านั้น

หลาย ๆ คนในกลุ่มชุมชนเชื่อว่าในอีกไม่นานนี้ราคา LTC จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากการ halving เนื่องมาจากว่าเหรียญที่เกิดใหม่จากการขุดมีน้อยลง จึงทำให้มันหายากมากขึ้น

นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin กล่าวว่าการ halving ครั้งต่อไปของเหรียญนั้นจะมีขึ้นอีกในปี 2023 ซึ่งจะลดการเกิดใหม่ของเหรียญต่อ block ลงอีกครึ่งหนึ่งเหลือ 6.25 LTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น