<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากสัปดาห์แห่งการไซด์เวย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้ราคา Bitcoin ค่อนข้างจะสวิงอยู่มาก และขณะที่รายงานอยู่นี้ BTC กำลังกลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้งโดย ณ เวลาที่เขียนข่าวราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้น 5.30% แล้ว โดยมีราคาอยู่ที่ 10,700 ดอลลาร์ หลังจากที่มันร่วงไปแตะระดับราคาที่ 9,600 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากกราฟรายวันของ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่า Bitcoin นั้นไต่มาจากที่ระดับราคาต่ำกว่า 10,200 ดอลลาร์เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. โดยเพิ่มขึ้นกว่า 500 ดอลลาร์ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง

รายงานก่อนหน้านี้ของทางสยามบล็อกเชนได้เผยว่าราคา Bitcoin ได้ร่วงต่อสัปดาห์มากที่สุดนับแต่เดือนพฤศจิกายนของปี 2018 ซึ่งมันลดลงกว่า 15% แต่กระนั้นก็มีนักลงทุนเชื่อว่า Bitcoin นั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นในระยะยาว

มีนักวิเคราะห์ได้ออกมาวิเคราะห์ในขณะที่สงครามการค้าจีนได้ผ่อนคลายลง ส่งผลทำให้ผู้คนมั่นใจในเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น จึงทำให้ผู้คนเทขายเหรียญคริปโต และย้ายเม็ดเงินกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น

“ตอนนี้สถานการณ์ตึงเครียดของจีนที่ซาลงจะส่งผลให้วิกฤตราคาเงินหยวนหมดไป นักลงทุน Bitcoin ที่หวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในระยะยาว (safe haven) เพราะเงินหยวนมีราคาต่ำลงจะต้องผิดหวังเพราะมันไม่มีวันจะเกิดขึ้นแน่นอน”

อย่างไรก็ตามไม่แน่ว่าราคา Bitcoin จะวิ่งไปในทิศทางใด แต่นักวิเคราะห์หลายท่านก็ได้มองว่า Bitcoin จะอยู่ในช่วงขาขึ้นในระยะยาวแน่นอน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น