<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไซด์เวย์อยู่ระดับ $11,800-9,800 เตรียมเลือกทิศทางเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวอยู่ในภาพรวมระยะกลาง โอกาสการเกิด Correction กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 187,294,365,389 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 272,950,821,934 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2562

Time Frame 1D

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้มีการปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอีกครั้งก่อนจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งบ่งบอกว่าราคายังคงติดอยู่ในช่วง Sideway ซึ่งกินเวลามา 53 วันโดยประมาณ นับตั้งแต่ปรับตัวเป็นแนวโน้มขาขึ้นและทำจุดสูงสุดไว้ที่ 13,764 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex)  จากภาพรวมในระยะกลางที่ผ่านมายังคงเป็นการพักตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยมีกรอบสามเหลี่ยมเกิดขึ้นมาจากการปรับตัวของราคา โดยปัจจุบันแนวต้านและแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมได้ปรับตัวแคบลงโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 11,880 – 9,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้ยังคงมีโซนแนวรับในระยะกลางอยู่ด้านล่างของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ อย่างไรก็ตามจนกว่าจะมีการ Breakout กรอบสามเหลี่ยมไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ราคาจะยังมีโอกาสพักตัวอยู่ในกรอบไปเรื่อยๆ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2562

Time Frame 4H 

ภาพรวมในระยะสั้น ราคายังคงติดอยู่ในช่วง Sideway วงกว้างจากภาพรวมในระยะกลาง โดยมี Swing High สูงสุดอยู่ที่ 13,764 ดอลลาร์ และมี Swing Low อยู่ที่ 9,084 ดอลลาร์ ดังนั้นจนกว่าจะมีการเบรคไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ราคาจะยังคงปรับตัวอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างนี้ไปอีกสักระยะหนึ่ง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2562

Time Frame 1W

ภาพรวมในระยะยาวเริ่มมีสัญญาณที่น่าเป็นกังวัลกลับมาอีกครั้ง โดยการปรับตัวลงมาในสัปดาห์นี้ส่งผลทำให้มีโอกาสเกิดรูปแบบ Double Top ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bearish โดยจะคอนเฟิร์มเมื่อราคามีการ Breakout แนวรับที่เป็น Neckline support ลงไป ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 8,800 ดอลลาร์ ทั้งนี้หากราคามีการเบรคลงไปต่ำกว่า Neckline support ก็จะถือเป็นการคอนเฟิร์มการเกิด Correction ในกรอบ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ ด้วยเช่นกัน 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1W

หลังจากมีการปรับตัวลงในสัปดาห์ที่ส่งผลทำให้เป็นการคอนเฟิร์มการเกิดสัญญาณ Bearish Divergence ทั้งในส่วนของ MACD และ RSI ซึ่งบ่งบอกว่า โมเมนตัมในฝั่งแนวโน้มขาขึ้นนั้นอ่อนแรงลง และมีโอกาสที่จะเกิดการพักตัวต่อในระยะนี้ ส่วนการกลับตัวจะคอนเฟิร์มต่อเมื่อราคามีการปรับตัวลงไปทำ Lower low ดังนั้นในระยะยาวนักลงทุนยังคงต้องระวังการผันผวนของราคา

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคายังคงปรับตัวอยู้ในกรอบสามเหลี่ยม โดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 12,500 – 9,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ หากราคาต้องการปรับตัวขึ้นไปต่อจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมให้ได้”
ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอีกครั้ง และช่วงสวิงราคาได้ขยับตัวแคบลงมาอยู่ที่ 11,880 – 9,800 ดอลลาร์ 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

หากราคายังไม่สามารถ Breakout ขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมได้ ก็ยังมีโอกาสที่จะพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมในภาพรวมระยะกลางโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 11,880 – 9,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ 

มุมมองขาลง :

โอกาสในการเกิด Correction ในกรอบ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ กลับมามีสูงขึ้นอีกครั้ง โดยเกิดรูปแบบ Double Top และเกิดสัญญาณ Bearish Divergence ใน TF 1W  แต่อย่างไรก็ตามจะคอนเฟิร์มการเกิด Correction ต่อเมื่อมีการปรับตัวลงไปทำ Neckline support ที่ 8,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ  

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น