<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีระดับโลก Peter Schiff กล่าว ราคา Bitcoin จะไม่พุ่งแตะ $50,000 แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin จะไม่มีทางพุ่งแตะ 50,000 ดอลลาร์แน่นอน กล่าวโดยนาย Peter Schiff นักลงทุนสายทองคำ และผู้ที่ตั้งข้อสงสัยในตัวคริปโตอยู่เสมอ

ทองคำและ Bitcoin

จากทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เขาได้ออกมาดีเบตเกี่ยวกับ Bitcoin แล้วโพสต์ทำนองว่า Bitcoin จะไม่มีทางแตะ 50,000 ดอลลาร์แน่นอน ไม่เหมือนกับทองคำที่จะพุ่งแตะ 5,000 ดอลลาร์เร็ว ๆ นี้

นาย  Peter Schiff ได้ออกมาดีเบตกับ Joe Kernen ผู้จัดรายการของช่อง CNBC ซึ่งก่อนหน้านี้ Joe ก็ได้เคยทำสัมภาษณ์ Bitcoin กับนาย Anthony Pompliano ไว้ด้วยเช่นกัน

“ก่อนเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินปี 2008 ผมได้รับเชิญจาก CNBC ซึ่ง Joe ก็วิจารณ์ที่ผมซื้อทองคำเก็บไว้ เพราะเค้ามองว่าทองคำราคามันร่วง ซึ่งเค้าก็คิดผิดในเวลานั้นและเขาก็ยิ่งคิดผิดอีกที่มองว่า Bitcoin กำลังจะพุ่ง!” Peter Schiff กล่าว

ทั้งนี้นาย Joe Kernen ก็ได้ออกมาค้านว่าที่นาย Peter ทำนายว่าทองคำจะราคาพุ่งถึง 5,000 ดอลลาร์ก็ยังไม่เห็นมันจะพุ่งตอนไหนเลย ส่วนนาย Tom Lee ก็พูดเสียดสีว่าการทำนายราคาทองคำเหมือนเป็นโรคฮิสทีเรีย

ทองคำจะพุ่งแตะ 5,000 ดอลลาร์แน่นอนแต่ Bitcoin ไม่มีทางพุ่งแตะ 50,000 ดอลลาร์

นาย Peter Schiff ได้ออกมากล่าวว่าไม่มีทางที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะไปที่ระดับที่ Tom Lee ทำนายไว้แน่นอน

“การทำนายราคาของทองคำยังใกล้ความจริงมากกว่า ในที่สุดแล้วราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 5,000 ดอลลาร์แน่ ส่วน Bitcoin เหรอ ไม่มีทางวิ่งไปถึง 50,000 ดอลลาร์แน่นอน” เขากล่าว

กระนั้นเองในทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาตอบโต้พร้อมเผยว่า Peter Schiff นั้นไม่ได้ลงทุนแค่ทองคำหรอก เขาถือ Bitcoin ไว้ด้วยเหมือนกันและธุรกิจทองคำของเขาก็รับชำระเงินเป็น Bitcoin ด้วย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น