<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Cryptocurrency ของแอพส่งข้อความ Telegram เตรียมเปิดให้ใช้ตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram หรือผู้ให้บริการแอพส่งข้อความยอดนิยมระดับโลกได้เผยว่าพวกเขาเตรียมส่งเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขา หรือ Gram ให้กับกลุ่มนักลงทุนที่ถูกเลือกในเดือนตุลาคม 2019 นี้ และทางบริษัทผู้ช่วยพัฒนาเหรียญ Pavel Durov ก็ยังวางแผนที่จะเปิดตัวกระเป๋าเก็บเหรียญ Gram ให้กับผู้ใช้งาน Telegram ราว ๆ 300 ล้านคนทั่วโลก อ้างอิงจากรายงานของ New York Times เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

Telegram เตรียมตัวหนักเพื่อ GRAM

รายงานเผยว่าทาง Telegram นั้นกำลังใส่เกียร์เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อเปิดตัวเหรียญ Gram ตามที่เคยสัญญาไว้กับนักลงทุนภายในอีกสองเดือน

เหรียญดังกล่าวนั้นจะเหมือนกับ Libra ของ Facebook ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้คนสามารถส่งเงินหากันได้ทั่วโลก และมีความปลอดภัย อีกทั้งยังประหยัดมากที่สุดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของมันที่จะไม่เหมือน Libra ก็คือ มันจะมีความเป็น decentralized ทั้งหมด

Telegram กล่าวว่าแพลทฟอร์ม Telegram Open Network (TON) นั้นจะถูกรันโดย node operator ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก เหมือนกับผู้ถือ node ของ blockchain ของ Bitcoin นั่นหมายความว่าทาง Telegram เองนั้นจะไม่มีอำนาจในการเข้าไปแทรกแซงการทำธุรกรรมของเหรียญ GRAM

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Telegram นั้นได้เปิดตัว Testet Blockchain Lite อย่างเป็นทางการแล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังเตรียมตัวระดมทุนผ่าน IPO ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย หลังจากที่เคยระดมทุนผ่าน ICO ไปแล้วเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา จนได้เงินมาถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น