<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Keiser กล่าว Bitcoin จะครองตลาดมากขึ้นจนผลัก Ethereum ให้ราคาตกลงไปที่ 90 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Max Keiser ซึ่งเป็นนักเศรษฐศาสตร์และสาวกคริปโตชื่อดังได้ออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ของเค้าถึงการเพิ่มขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆของอัตราการครองตลาดของ Bitcoin พร้อม ๆ กับการ Halving ของเหรียญ Ethereum ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ อัตราการขุดเหรียญ Bitcoin หรือ Hashrate นั้นได้เพิ่มขึ้นสูงที่สุดทะลุสถิติเดิมเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของทั้งแหล่งพลังงานและอุปกรณ์สำหรับการขุดเหรียญที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด

ทั้งนี้นาย Max Keiser ยังได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าเหล่านักลงทุนกำลังมองว่าเหล่าสกุลเงินคริปโตรายย่อยนั้นกำลังได้รับความนิยมลดลงเรื่อย ๆ พร้อมกับที่พวกเค้าได้ตั้งมุ่งเป้าการลงทุนไปที่สกุลเงินคริปโตใหญ่ ๆ ซึ่งกำลังเข้าครอบครองตลาดมากขึ้นอย่างเช่น Bitcoin ที่มีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นมากถึง 85% ของตลาด 

นอกจากนี้แล้วเค้ายังได้ออกมากล่าวถึง Bitcoin Cash และ Bitcoin SV ว่าทั้งสองสกุลนี้เป็นสกุลเงินที่อ่อนแอและสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะค่อยตายไปจากตลาด อีกทั้งสำหรับ Ethereum เองนั้นยังถูกคาดว่าจะมีราคากลับไปอยู่ที่ 90 ดอลลาร์  ซึ่งราคาในปัจจุบันที่ 170 ดอลลาร์นั้นได้ลดลงมาเรื่อย ๆ จากราคาสูงสุดในวันที่ 26 มิถุนายน ถึง 365 ดอลลาร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การลดลงของราคาเหรียญ Ethereum นั้นอาจมาจากเหตุผลอื่นนอกจากที่นาย Max Keiser ได้กล่าวไว้ โดยทางสื่ออย่าง Trustnodes ได้มีรายงานว่าปริมาณเหรียญ Ethereum ในตลาดนั้นได้เพิ่มขึ้นจากปี 2016 กว่าเท่าตัวเนื่องจากกลไกการปรับอัตราความยากของการขุดนั้นล่าช้าไปกว่าเท่าตัวเช่นเดียวกัน

ในปัจุบันนี้หากเทียบอัตราการครองตลาดของเหรียญคริปโตตามมูลค่าของตัวเหรียญในตลาดแล้วนั้น  Bitcoin มีอัตราการครองตลาดอยู่ที่ 69% แต่หากเรานำอัตราสภาพคล่องของตัวเหรียญ เช่นปริมาณการซื้อขายและความยากง่ายในการซื้อขายเข้ามาพิจารณาด้วยแล้ว Bitcoin นั้นจะมีอัตราการครองตลาดเกือบ 90% เลยทีเดียว 

ที่มา : Cryptoglobe 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น