<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เคลื่อนย้าย XRP ห้าสิบล้านเหรียญ พร้อมจ้างผู้ช่วยด้านกฎหมายระดับพระกาฬ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้ว่าจ้างผู้จัดการฝ่ายจัดการความสัมพันธ์กับรัฐบาลคนใหม่ ท่ามกลางการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของบริษัทชำระเงินข้ามพรมแดน

นาย Ron Hammond เป็นอดีตผู้ช่วยของ นาย Warren Davidson ฝ่ายนิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันรัฐโอไฮโอได้ประกาศการจ้างงานเขาผ่านทางทวิตเตอร์ 

“ ผมตื่นเต้นที่จะประกาศในวันนี้ว่า ผมเป็นผู้จัดการฝ่ายการจัดการความสัมพันธ์กับรัฐบาลของ @Ripple คนใหม่! ผมตื่นเต้นที่จะนำประสบการณ์ทางกฎหมายทั้งหมดของผมรวมถึงการกำหนดพระราชบัญญัติโทเค็น Taxonomyให้กับทีม ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับ @ michellebond111 และ @s_alderoty สำหรับโอกาสในครั้งนี้!” Ron Hammond กล่าว

พระราชบัญญัติการจัดทำโทเค็นจะแก้ไขพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของปี 1940 ที่ยกเว้นคริปโตเคอเรนซี่ออกจากกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางเพจ WhaleAlert ได้รายงานว่า Ripple โอนเงินกว่า 500 ล้าน XRP คิดเป็นมูลค่าประมาณ 130 ล้านดอลลาจากกระเป๋าเงินของ Ripple มาที่กระเป๋าเงิน Ripple over-the-counter (OTC) ซึ่งกระเป๋า Ripple OTC นั้นเอาไว้ใช้สำหรับขาย XRP ไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตและนักลงทุนสถาบันอื่น ๆ 

Ripple เป็นเจ้าของ XRP มากกว่าครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมดและอ้างว่ามันเป็นการขายเพียงบางส่วนของการถือครองเท่านั้น เพื่อใช้ในดำเนินงานของบริษัท , กองทุน blockchain และโปรเจคคริปโตต่าง ๆ  โดยบริษัทฟินเทคได้เทขาย XRP เป็นเงินมูลค่า 251.51 ล้านดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้และ 169.42 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก

อย่างไรก็ตาม Ripple ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักลงทุนบางส่วนของชุมชนคริปโตทวีตเตอร์สำหรับการเทขาย XRP ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเดือนที่ผ่านมานักลงทุน XRP ได้เขียนคำร้อง  เพื่อเรียกร้องให้บริษัทหยุดขายทรัพย์สินของพวกเขา ซึ่งตอนนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,100 รายชื่อแล้ว

Bloomberg ยังได้เปิดเผยรายงานที่บ่งชี้ว่าระดับการครอบครองเหรียญ XRP ที่สูงขึ้นของ Ripple และการขายสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นประจำเป็นเหตุผลที่ราคา XRP ซบเซา แม้จะเกิดช่วงขาขึ้นกับตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในปี 2019 ถึงกระนั้นราคา XRP ยังร่วงลดลงสูงถึง 21% ปีต่อปี อย่างไรก็ตามทาง Ripple ก็ออกมากล่าวว่าพวกเขามีแผนที่จะขาย XRP น้อยลงในไตรมาสนี้และยืนยันว่ายอดขายผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์และอัตราเงินเฟ้อของอุปทานที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าของ Bitcoin และ Ethereum 

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น