<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงเปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่ที่สามารถรองรับสกุลเงิน Cryptocurrency ได้มากกว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ Samsing Galaxy Note 10 Varient หรือในอีกชื่อคือ “KlaytnPhone” ไปเมื่อช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้ โดยเริ่มจากตลาดภายในประเทศอย่างเกาหลีใต้ก่อน อ้างอิงจาก Wall Street Journal

แม้หน้าตาและภายในตัวเครื่องนั้นจะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy Note 10 แต่โทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวนั้นมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับการเก็บ Private Key ของผู้ใช้ผ่านระบบ blockchain ของทางบริษัทและความสามารถในการเป็น Wallet ในตัวเองซึ่งผู้ใช้สามารถดำเนินการโอนและชำระเงิน รวมทั้งการเข้าตรวจสอบประวัติการโอนเงินได้ภายในตัวอีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วตัวเครื่องดังกล่าวนั้นจะมาพร้อมกับบริการและแอปพลิเคชั่นด้านการชำระเงินของ Klaytn อย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้ซื้อนั้นจะได้รับเหรียญ KLAY ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโตที่ให้ผู้ใช้นั้นสามารถทำความเข้าใจระบบได้อย่างง่ายดายมากขึ้น 

ที่ผ่านมานั้นทางบริษัท Samsung ได้เคยมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถืออย่าง Samsung Galaxy S10 ซึ่งรองรับสกุลเงินคริปโตอย่าง Ethereum และสกุลเงินบนมาตรฐาน ERC20 อื่นๆเท่านั้น

กรณีต่างไปจากมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดนี้ซึ่งรองรับสกุลเงินคริปโตกว่า 34 สกุลเช่น Bitcoin (BTC), Binance Coin ( BNB), Basic Attention Token (BAT), Augur (REP) และ Enjin Coin (ENJ) รวมถึงแอปพลิเคชั่น Blockchain (DApps) อื่นๆอีกอย่าง BULVRD Drive, Coinduck, XWallet, และ Cosmee เป็นต้น

เบื้องหลังการพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวนั้นคือความร่วมมือระหว่างบริษัท Samsung และบริษัท Ground X Corp ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกันกับบริษัทอย่าง Kakao Corp ในการสร้างแพลตฟอร์ม Klaytn จนกลายมาเป็น KlaytnPhone ในที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทดังกล่าวได้ให้ความสำคัญและต่างช่วยผลักดันให้สกุลเงินคริปโตนั้นเป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น 

การที่แอพพลิเคชั่นและความสามารถด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการดำเนินธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตนั้นได้ถูกใส่เข้ามาไว้ในอุปกรณ์พกพาแต่แรกนั้นจะเป็นการช่วยให้ผู้ใช้งานหน้าใหม่ซึ่งไม่คุ้นชินกับสกุลเงินคริปโตสามารถทำความเข้าใจเทคโนโล่ Blockchain ได้ง่ายมากขึ้น 

นอกจากนี้แล้วบริษัทิอื่นๆในตลาดอย่าง HTC หรือ Sirin Lab นั้นยังได้เคยมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือซึ่งรองรับเทคโนโลยี Blockhain มาก่อนหน้านี้แล้ว อีกทั้งบริษัทหน้าใหม่ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Huobi ยังเตรียมเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ภายในสัปดาห์หน้านี้อีกด้วย  ซึ่งนาย Livio Weng ผู้บริหารของบริษัท Hubi Global ยังได้ออกมากล่าวดังนี้

“เนื่องจากการพัฒนาและนวัติกรรมใหม่ในวงการอย่างเทคโนโลยี 5G นั้นได้เข้าผสมผสานกับระบบการสื่อสารของมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเราเชื่อว่าผู้คนจากหลากหลายวงการคริปโตนั้นน่าจะต้องการที่จะดำเนินธุรกรรมผ่านอุปกรณ์ของพวกเค้า” 

นอกจากนี้แล้วรองประธานฝ่าย Apple Pay ของบริษัท Apple อย่างนาง Jennifer Bailey ยังได้มีการแสดงท่าทีสนับสนุนวงการคริปโตโดยได้กล่าวไว้ดังนี้ 

“พวกเรานั้นกำลังจับตาดูวงการคริปโตอยู่ ซึ่งเราพบว่ามันเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าจะมีศักยภาพที่เหมาะกับดารดำเนินการในระยะยาวอีกด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น