<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจปรับตัวลงมาถึง 7,400 ดอลลาร์ หากราคายังไม่สามารถทะลุผ่าน 11,000 ดอลลาร์ไปได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงพักตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่โอกาสการเกิด Correction ยังคงมีอยู่
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 189,326,804,334 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 269,811,491,159 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 08 กันยายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการรีบาวน์ขึ้นมาจากบริเวณ 9,400 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นการกลับขึ้นมาในรูปแบบของ Triple Bottom จากการคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามการรีบาวน์กลับขึ้นมาของราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมที่เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้การที่ราคารีบาวน์กลับขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก Breakout กรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetrical triangle ในสัปดาห์ที่แล้วส่งผลให้เกิดรูปแบบของ Descending triangle ซึ่งบ่งบอกว่าโอกาสในการพักตัวและกลับตัวลงไปนั้นยังคงมีมากกว่าที่ราคาจะกลับขึนไปในอนาคต 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 08 กันยายน 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้นราคายังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างจากการพักตัวในระยะกลาง (TF 1D) แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือตลอดช่วงการพักตัวที่ผ่านมาจะเป็นการพักตัวแบบ Sideway Down ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแรงขายนั้นยังคงมีความได้เปรียบ นอกจากนี้ยังมีโซนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 10,900 – 11,000 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้โอกาสที่จะเบรคลงไปด้านล่างก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 08 กันยายน 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว ราคายังคงอยู่ในช่วงการพักตัวของแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งเป็นการพักตัวติดต่อกันมาประมาณ 11 สัปดาห์ และยังอยู่ในช่วงก้ำกึ่งที่ยังมีโอกาสที่จะเกิด Correction ได้ ซึ่งในส่วนการเกิด Correction จะต้องรอราคา Breakout กรอบ Descending triangle ใน TF 1D ลงมาเสียก่อนจึงจะเป็นการคอนเฟิร์ม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 08 กันยายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1W

ภาพรวมโมเมนตัมของราคาในระยะยาวยังคงอยู่ในช่วงพักตัว โดยโมเมนตัมของ MACD ได้ลดระดับลงมาอยู่ในฝั่งลบแต่ยังคงเกาะอยู่ใกล้กับศูนย์ ซึ่งบ่งบอกถึงการพักตัวของโมเมนตัมในช่วงนี้ ส่วน RSI หลังจากเกิด Bearish Divergence ก็มีการปรับตัวลงมาแต่ยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
ดังนั้น จากภาพรวมทั้งหมดยังคงบ่งบอกได้ว่า การพักตัวของราคาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสในการเกิด Correction ก็ยังถือว่าเป็นการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น โมเมนตัมโดยรวมยังให้น้ำหนักไปทางพักตัวเพื่อขึ้นไปต่อในระยะยาว 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Triple Bottom (TF 1D) และทำให้ในระยะสั้นราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไปที่ 10,355 – 10,900 ดอลลาร์  แต่ถ้าหากราคามีการรีบาวน์ขึ้นไปและไม่สามารถเบรคขึ้นไปเกิด 10,900 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะ Pullback กลับลงไปต่อในทิศทางขาลง
ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการรีบาวน์กลับขึ้นไปโดยทำ Swing high ไว้ที่ 10,933 ดอลลาร์ และถูก reject กลับลงมาในช่วงปลายสัปดาห์

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ภาพรวมในระยะยาวยังคงเป็นการพักตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น หากราคาจะปรับตัวขึ้นไปต่อโดยที่ไม่เกิดการ Correction ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมแบบ Descending triangle เพื่อทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่ออีกครั้ง 

มุมมองขาลง :
จากการเกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Descending triangle นั้นบ่งบอกได้ว่าโอกาสที่ราคาจะเกิดการปรับตัวลงไปนั้นยังคงมีมากกว่าโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไป หากมีการ Breakout ลงไป จะแบ่งโซนในการปรับตัวลงได้ 2 ช่วง คือ 9,100 – 8,800 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นช่วงโซนแนวรับในระยะกลาง และ 8,000 – 7,400 ดอลลาร์ เป็น Correction zone ซึ่งหากราคาปรับตัวลงมาไม่ต่ำกว่าสองโซนนี้ก็จะยังถือว่าเป็นการปรับฐานเพื่อกลับขึ้นไปต่อในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น