<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin ยังซบเซา ราคาอาจร่วงแตะ 7,400 ดอลลาร์ได้ทุกเมื่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin Breakout กรอบสามเหลี่ยมในภาพรวมระยะกลาง ย้ำโอกาสการเกิด Correction อีกครั้ง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 172,773,378,750 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 249,973,978,791 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 01 กันยายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการ Breakout กรอบสามเหลี่ยมลงมาอย่างชัดเจนหลังจากที่ Sideway อยู่ในกรอบประมาณสองเดือน การเบรคลงมาในครั้งนี้บ่งบอกได้ว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามถึงแม้การเบรคลงมาจะทำให้เกิดสัญญาณ Bearish แต่จุดที่ราคาทรงตัวอยู่ ณ ขณะนี้อาจจะมีการรีบาวน์ขึ้นไปได้อีกครั้ง เนื่องจากมีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Triple Bottom ซึ่งหากมีการรีบาวน์กลับขึ้นไปจะมีแนวต้านอยู่ที่ 10,355 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่กลายมาเป็นแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมที่เบรคลงมา และที่ 10,900 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของสัปดาห์ก่อนหน้า
นอกจากนี้ยังมีโซนแนวรับระยะกลางอยู่ที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ และมีแนวรับร่วมจากเส้น EMA200 อยู่ที่ 8,420 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งถ้าหากไม่เกิดรูปแบบ Triple Bottom ก็มีโอกาสที่ราคาจะลงมาที่บริเวณเส้น EMA200 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 01 กันยายน 2562

Time Frame 4H 

ถึงแม้จะมีการเบรคกรอบสามเหลี่ยมในระยะกลาง (TF 1D) แต่หากมาดูภาพรวมในระยะสั้นจะเห็นว่าราคายังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้าง ซึ่งมีแนวรับอยู่ที่ 9,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นการปรับตัวแบบ Sideway down ดังนั้นหากมีการเบรคลงไปต่ำกว่าแนวรับของกรอบ Sideway วงกว้างนี้ อาจทำให้ราคาปรับตัวลงไปต่ออย่างรุนแรงได้ 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 01 กันยายน 2562

Time Frame 1W

หลังจากเกิดรูปแบบ Double Top ก็มีการปรับตัวลงมาติดต่อกันสามสัปดาห์ โดยในสัปดาห์นี้ราคาได้ลงมาถึงบริเวณโซน Neckline support  ซึ่งเป็นโซนแนวรับเล็กๆอยู่ที่ 9,500 – 9,000 โดยประมาณ ซึ่งอาจทำให้ราคามีการรีบาวน์จากแนวรับตรงนี้ไปเล็กน้อย และมีโอกาสที่จะเกิดเป็น Double Bottom ได้หากในสัปดาห์หน้าราคาสามารถกลับมาปิดบวกได้ แต่อย่างไรก็ตามการปิดลบติดต่อกันสามสัปดาห์ยังคงบ่งบอกได้ว่าในสัปดาห์หน้านั้น ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อมากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไป ซึ่งหากราคาปรับตัวลงไปปิดต่ำกว่า Neckline support ก็จะทำให้มีโอกาสที่จะลงไปในกรอบ Correction สูงมาก

ที่มา TradingView ณ วันที่ 01 กันยายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ภาพรวมโมเมนตัมในระยะกลางยังคงมีสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็นแบบอ่อนๆ
โดยเกิด Bullish Divergence จาก MACD และเกิด Hidden Bullish Divergence จาก RSI
แต่สัญญาณที่เกิดนั้นยังเป็นเพียงสัญญาณแบบอ่อนๆ บ่งบอกได้ว่าแรงขายที่เกิดขึ้นนั้นเริ่มอ่อนแรงลงและอาจส่งผลให้เกิดการพักตัวในระยะสั้น 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “การปรับตัวในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงเป็นการย้ำให้เห็นว่าโอกาสในการเกิด Correction นั้นยังคงมีโอกาสในการเกิดสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากราคายังไม่สามารถเบรคกรอบสามเหลี่ยมไปทางใดทางหนึ่งก็อาจจะทำให้ราคาพักตัวอยู่ในช่วง 11,700 – 10,080 ดอลลาร์ ”

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการ Breakout กรอบสามเหลี่ยมลงมาใน TF 1D ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อในระยะกลาง – ระยะยาว

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Triple Bottom และทำให้ในระยะสั้นราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไปที่
10,355 – 10,900 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้ยังเกิดสัญญาณ Bullish Divergence แบบอ่อนๆจาก MACD และ RSI ใน TF 1D ซึ่งบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของแรงขายในระยะกลาง

มุมมองขาลง : 

ในระยะสั้นอาจมีการรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบแนวต้านของราคา จากสัญญาณ Bullish ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการ Breakout กรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ก็บ่งบอกถึงการเลือกทิศทางในฝั่ง Bearish ของราคาในระยะกลาง – ระยะยาว ดังนั้น หากราคามีการรีบาวน์ขึ้นไปและไม่สามารถเบรคขึ้นไปเกิด 10,900 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะ Pullback กลับลงไปต่อในทิศทางขาลง
นอกจากนี้การปรับตัวลงติดต่อกันสามสัปดาห์ยังบ่งบอกได้ว่า ราคายังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงไปต่อในสัปดาห์หน้า และโอกาสที่จะเกิด Correction ที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ โดยประมาณ 

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น