<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 10,280 ดอลลาร์อย่างรุนแรงและงุนงง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงเมื่อวานนี้ และเช้าวันนี้ดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงที่ไม่แตกต่างจากการนั่งรถไฟเหาะมากนัก หลังจากที่ร่วงทะลุระดับ 9,700 ดอลลาร์ไปเมื่อวานนี้ในช่วงตอนเที่ยง ๆ จนทำให้หลาย ๆ คนคิดว่ามันจะร่วงลงไปมากกว่านี้อีก แต่ทว่าในวันนี้ตอนเช้ามืด ราคาของ Bitcoin ได้กลับมาอยู่ในจุดเดิมแล้ว

กราฟราคาจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่เริ่มเกิดขึ้นเมื่อตอน 5 ทุ่มของเมื่อวาน และกลับมาที่จุดราคาก่อนการร่วงลงเมื่อวานที่ 10,287 ดอลลาร์ตอนเวลาประมาณตีสามครึ่งของวันนี้

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 2% โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,252.49 ดอลลาร์

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงลงไปในระดับ 9,600 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็วในวันนี้

ความผันผวนของราคาดังกล่าวนั้นชี้ให้เห็นถึงโวลลุ่มการซื้อขายที่ยังน้อยอยู่ จึงทำให้เจ้ามือ (whales) บางกลุ่มสามารถที่จะใช้เงินจำนวนหนึ่งในการปั่นราคาได้ ซึ่งจะแตกต่างจากของเมื่อปี 2017 ที่ในขณะนั้นกระแส Bitcoin ได้มีอยู่ทั่วทุกที่บนโลก และทุก ๆ คนต่างก็นำเงินมาลงทุนกับมัน จึงทำให้การปั่นราคาแบบ ‘ลงวันนี้ ขึ้นอีกวัน’ นั้นแทบจะไม่มีให้เห็น

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากการ halving ของเหรียญ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปีหน้านั้น จะส่งผลทำให้ราคา BTC กลับมาเป็นขาขึ้นเหมือนกับที่หลาย ๆ คนหวังไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น