<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญในไทย เผยราคา Bitcoin ไม่น่าจะมีโอกาสร่วงต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin พักตัวติดต่อกันเป็นเวลาสามเดือน ในขณะที่โมเมนตัมฝั่งแรงขายยังคงลดลงต่อเนื่อง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 178,943,557,637 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 263,990,413,974 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงนจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 22 กันยายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม โดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 10,487 – 9,655 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีการปรับตัวลงมาต่ำกว่าราคาเปิดของสัปดาห์นี้อยู่ที่ 9,930 ดอลลาร์ โดยประมาณ
นอกจากนี้ภาพรวมในระยะกลางยังคงเป็นภาพของการพักตัวติดต่อกันในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นการพักตัวของราคาในฝั่งแนวโน้มขาขึ้น โดยมีโซนแนวรับระยะกลางอยู่ที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยที่ราคายังไม่สามารถเบรคลงไปได้ ซึ่งถือว่าเป็นโซนแนวรับที่ค่อนข้างมีนัยสำคัญสำหรับภาพรวมในระยะกลาง และการที่ราคาพักตัวอยู่เหนือโซนแนวรับนี้นานๆก็มีโอกาสที่จะการพักตัวรอบนี้จะเป็นการปรับฐานในรูปแบบของ Sideway โดยที่ไม่มีการ Correction เพื่อปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 22 กันยายน 2562

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้นยังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างจาก TF 1D โดยเป็นการพักตัวในรูปแบบของ Sidewaydown อย่างไรก็ตามในภาพรวมระยะสั้นราคายังคงอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้านระยะสั้นที่ 10,900 – 11,000 ดอลลาร์ ซึ่งการที่ราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ก็ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากการที่ยังไม่สารมารถเบรคแนวต้านขึ้นไปได้นานๆนั้นจะทำให้โอกาสที่จะเบรคกรอบพักตัวลงไปมีมากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้โอกาสในการเกิด Correction นั้นยังคงมีอยู่หากราคาเกิดการเบรคกรอบพักตัวลงไป

ที่มา TradingView ณ วันที่ 22 กันยายน 2562

Time Frame 1W

ภาพรวมระยะยาวถึงแม้จะมีการพักตัวติดกันมาเป็นเวลาเกือบๆ 13 สัปดาห์ โดยประมาณ แต่ก็ยังไม่มีการเบรค Low และทำ Lower low ให้เห็น ดังนั้นจึงมองว่าการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้นในช่วงนี้ของมุมมองระยะยาวนั้นยังไม่น่าเป็นกังวลใดๆ แต่ในส่วนของการเกิด Correction ในกรอบ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์นั้นก็ยังคงต้องเฝ้าจับตามองอยู่ถึงแม้โอกาสเกิดจะลดน้อยลงไปแล้วก็ตาม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 22 กันยายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

หลังจากเกิด Bullish Divergence จาก MACD และ RSI ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โมเมนตัมของราคาก็ลดลงเรื่อยๆทั้งในฝั่งของแรงซื้อและแรงขาย และการเกิด Bullish Divergence นั้นแสดงให้เห็นว่าโมเมนตัมฝั่งแรงขายนั้นลดลงไปชัดเจนถึงแม้ว่าราคาจะปรับตัวลงมาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ก็ตามซึ่งแสดงให้เห็นถึงนัยสำคัญของช่วงราคา 9,400 – 9,000 ดอลลาร์นั้น มีแรงซื้อเข้ามาซัพพอร์ตอยู่ที่ช่วงราคานั้น ซึ่งอาจทำให้การปรับฐานในครั้งนี้จบด้วยการ Sideway ออกข้างและกลับขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิมโดยที่ไม่เกิดการ Correction 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “โมเมนตัมในฝั่งของแรงขายปรับตัวลดลงหลังจากเกิด Bullish Divergecne แต่อย่างไรก็ตามหากราคาจะกลับตัวขึ้นไปได้นั้นจะต้องเบรคโซนแนวต้านระยะสั้นที่ 10,900 – 11,000 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อน”
ในสัปดาห์นี้ราคายังคงปรับตัวอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้านในระยะสั้น แต่ยังคงไม่มีการเบรคออกจากกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

การพักตัวในช่วงที่ผ่านมานั้นยังไม่ทำให้เกิดสัญญาณใดๆในฝั่ง Bullish แบบชัดเจน เพียงแต่ว่าการเกิด BullishDivergence ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนั้นถือเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าโมเมนตัมฝั่งแรงขายนั้นอ่อนแรงลง และทำให้มีโอกาสที่การ Sideway ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมานี้เป็นการปรับฐานโดยที่อาจจะไม่เกิด Correction และกลับไปต่อตามแนวโน้มเดิมได้ แต่อย่างไรก็ตามหากจะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ในระยะใกล้นี้ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านระยะใกล้ที่ 10,900 – 11,000 ดอลลาร์ให้ได้ก่อน 

มุมมองขาลง :

การที่ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้านระยะใกล้นานๆนั้นทำให้โอกาสที่จะเบรคกรอบพักตัวลงไปมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ยังคงต้องระวังในเรื่องของการเกิด Correction อยู่ถึงแม้ว่าโอกาสในการเกิดจะลดน้อยลงไปแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากมีการเบรคกรอบพักตัวลงไปนั้นจะทำให้โอกาสที่ราคาจะไปต่อในกรอบ Correction zone นั้นมีมากขึ้น และการเบรคลงไปนั้นจะกลายเป็นการเคลียร์สัญญาณ Bullish Divergence ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น