<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งไปแตะ 11,000 ดอลลาร์ในระยะสั้น แม้จะไซด์เวย์มานานหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่มา TradingView ณ วันที่ 15 กันยายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ที่ระดับ 10,300 ดอลลาร์ โดยประมาณ โดยในสัปดาห์นี้ราคาได้แกว่งตัวอยู่ในช่วง 10,557 – 9,814 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Descending triangle และยังไม่สามารถที่จะ Breakout ไปได้ส่งผลให้ภาพรวมในระยะกลางยังคงบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะพักตัวต่อไปในสัปดาห์หน้า 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 15 กันยายน 2562

Time Frame 4H 

ในภาพรวมระยะสั้น ราคายังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างจากการพักตัวใน TF 1D อย่างไรก็ตามการพักตัวในระยะสั้นยังคงเป็นการพักตัวแบบ Sideway Down โดยมีโซนแนวต้านอยู่ที่ประมาณ 10,900 -11,000 ดอลลาร์ ซึ่งในระยะสั้น หากราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านในระยะสั้นได้ก็จะยังคงทำให้ราคานั้นมีโอกาสที่จะ Breakdown ลงไปมากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

ที่มา TradingView ณ วันที่ 15 กันยายน 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาวยังคงเป็นการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งเป็นการพักตัวติดกันเป็นสัปดาห์ที่ 12 โดยประมาณ ในภาพรวมระยะยาวยังมีกรอบคาดการณ์โอกาสในการเกิด Correction อยู่ที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ ซึ่งในส่วนการเกิด Correction นั้นราคาจะต้องมีการ Breakdown กรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ก่อนถึงจะเป็นการคอนเฟิร์ม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 15 กันยายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ในภาพรวมโมเมนตัมของราคาในระยะกลางจะเห็นได้ว่า หลังจากที่ราคาลงไปทดสอบบริเวณ 9,400 ดอลลาร์ ตลอดสามครั้งที่ผ่านมานั้น โมเมนตัมในฝั่งของ Bearish นั้นได้ลดลงไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เกิดสัญญาณ Bullish Divergence จากทั้ง MACD และ RSI แต่ในส่วนของ RSI นั้นยังคงเป็นเพียงสัญญาณอ่อนๆ  ทั้งนี้จากสัญญาณที่เกิดบ่งบอกได้ว่า ในฝั่งโมเมนตัมของแรงขายนั้นได้อ่อนแรงลงเรื่อยๆ ซึ่งทำให้โอกาสในการเกิด Correction นั้นก็เริ่มลดน้อยลงไปเรื่อยๆ 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “จากการพักตัวในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Descending triangle นั้นยังคงบ่งบอกได้ว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปมากกว่าที่จะกลับตัวขึ้นไป”
ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D และยังไม่มีการ Breakout เพื่อเลือกทิศทาง

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D เพื่อทำให้เกิด Potential ในการปรับตัวขึ้นไป อย่างไรก็ตามในระยะสั้นยังคงมีโซนแนวต้านราคาอยู่ที่ 10,900 – 11,000 ดอลลาร์ หากราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ โอกาสที่จะปรับตัวลงไปก็จะยังคงมีมากกว่าที่จะกลับขึ้นไป นอกจากนี้ในส่วนของโมเมนตัมราคาเกิดสัญญาณ Bullish Divergence ซึ่งบ่งบอกว่าแรงขายในช่วงนี้นั้นได้ลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นผลดีในฝั่งขาขึ้น หากราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ได้ ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อที่ 12,000 – 13,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโซนแนวต้านที่เป็นจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในปีนี้ 

มุมมองขาลง 

หากมีการ Breakout ลงไปต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D จะแบ่งโซนในการปรับตัวลงได้ 2 ช่วง คือ 9,100 – 8,800 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นช่วงโซนแนวรับในระยะกลาง และ 8,000 – 7,400 ดอลลาร์ เป็น Correction zone ซึ่งหากราคาปรับตัวลงมาไม่ต่ำกว่าสองโซนนี้ก็จะยังถือว่าเป็นการปรับฐานเพื่อกลับขึ้นไปต่อในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น