<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะทำจุดสูงสุดใหม่ในอีก 300 วัน” กล่าวโดย CEO แพลทฟอร์มเทรดฟอเร็กซ์ระดับโลก eToro

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Bitcoin ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในฐานะที่เป็นเหรียญอันดับ 1 ของวงการคริปโตเคอเรนซี่และผลกำไรที่จับต้องได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงที่ผ่านมาจึงไม่แปลกใจเลยที่หลาย ๆ คนพยายามที่จะเก็บสะสม Bitcoin ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อหวังว่าในอนาคตข้างหน้าราคาของเหรียญ Bitcoin จะพุ่งทะยานเหมือนจรวจดังเช่นในอดีตที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้นและก็ยังมีผู้ที่มองว่ายังไม่ถึงเวลาที่ราคาของ Bitcoin เหรียญอันดับ 1 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่จะขึ้นไปถึง All Time High เดิมได้อีกครั้งซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือนาย Yoni Assia หนึ่งในผู้ก่อตั้งและ CEO ของ eToro แพลตฟอร์มการเทรดยักษ์ใหญ่ซึ่งเขาได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นอาจจะต้องใช้เวลาอีกกว่า 300 วันเป็นอย่างน้อยนับจากนี้ในการไปให้ถึงจุดสูงสุดเดิมที่ 20,000 ดอลลาร์และทะลุไปได้ในท้ายที่สุด 

แนวโน้มตลาดขาลงที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม 

จนถึงตอนนี้ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอเรนซี่ต้องพบเจอกับตลาดขาลงที่ยาวนานมาแล้วกว่า 2 ครั้ง และปัจจุบันกำลังเป็นครั้งที่ 3 ที่เริ่มต้นตั้งแต่ต้นปี 2018 ที่ผ่านมาและเชื่อกันว่ามันจะสิ้นสุดลงในปลายปี 2019 นี้โดยนาย Yoni Assia ได้ออกมากล่าวว่าหากสังเกตุให้ดีแล้วจะเห็นว่าตลาดขาลงทุกครั้งจะยาวนานขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญโดยเมื่อครั้งปี 2011 จนกระทั้งถึงปี 2013 ที่นับได้ว่าเป็นตลาดขาลงครั้งแรกของ Bitcoin นั้นกินระยะเวลาถึง 600 วันด้วย แต่ในครั้งที่ 2 ดูจะยาวนานกว่าเพราะกินระยะเวลาตั้งแต่ 2013 ไปจนถึง 2017 นักลงทุน Bitcoin ต้องอดทนถึง 1,000 วันด้วยกันกว่าจะผ่านพ้นมาได้ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในแต่ละรอบที่เกิดตลาดหมีมันมักจะยาวนานขึ้นเสมอ

นอกจากนี้การร่วงลงของราคาแต่ละครั้งก็รุนแรงอย่างมากหากย้อนกลับไปในครั้งแรกราคาปรับลดลงมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และในครั้งที่ 2 ก็ลดลงไปมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าในครั้งที่ 3 ตอนนี้ราคาของ Bitcoin ได้ปรับลดลงไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ในช่วงตลาดหมี 2018 ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะแปลว่าเข้าเงื่อนไขที่ว่าอีกไม่นานราคาของ Bitcoin อาจจะกำลังกลับตัวก็เป็นได้ แต่ยังมีอีกหนึ่งเงื่อนไขที่ยังไม่บรรลุตามที่นาย Yoni Assia ต้องการ 

ตลาดขาลงของ Bitcoin ยังไม่เกิน 1,000 วัน 

ถึงแม้ว่า Bitcoin จะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญแล้วจากตลาดขาลงอันโหดร้ายเมื่อตอนปี 2018 ที่ผ่านมาซึ่งข้อมูลได้แสดงให้เห็นว่าการปรับตัวขึ้นมานั้นมีระยะเวลาเพียงแค่ 600 กว่าวันเท่านั้นและอย่างที่เราเห็นกันในตอนนี้ว่าราคาเริ่มที่จะปรับลดลงอีกแล้วแม้จะขึ้นมาถึงระดับ 10,000 ดอลลาร์ให้นักลงทุนดีใจก็ตาม ซึ่งนาย Yoni Assia คาดว่าเป็นเพราะว่าระยะเวลาของ Bitcoin ในการขึ้นยังไม่เกินจากตลาดหมีครั้งล่าสุดที่กินเวลาถึง 1,000 วันดังนั้นพวกเราอาจจะจำเป็นต้องรอไปอีกประมาณ 300 วันหรือนานกว่านั้น เพื่อให้ผ่านเงื่อนไขดังกล่าวก่อนที่ราคาจะกลับขึ้นไปได้จริง ๆ ตามที่นาย Yoni Assia คาดการณ์ไว้ 

ทั้งหมดนี้ดูจะเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของนาย Yoni Assia  เท่านั้นซึ่งอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น Bakkt ที่กำลังจะเปิดตัวหรือการ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะมาถึงดังนั้นพวกเราจึงไม่ควรประมาทและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกสถาการณ์ต่อไป 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น