<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 1,800 ดอลลาร์บน Binance กับคู่เทรด Stablecoin ของพวกเขาที่ไม่ค่อยจะ stable

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ร่วงหนักในวันนี้ทำให้ BTC ลดลงมาเหลือระดับราคาที่ 8,600 ดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงจาก Coinmarketcap พบคู่เทรดเหรียญ stablecoin ของ Binance หรือ Binance USD (BUSD) กับ BTC เทรดกันที่ 1,800 ดอลลาร์

เมื่อไม่นานมานี้ Binance ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin ของตน Binance USD (BUSD) ซึ่งมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหรียญนี้ถูกหนุนด้วย Binance และ Paxful ซึ่งในตอนนี้เหรียญกำลังประสบปัญหาสภาพคล่องที่ต่ำและคู่เทรดกับ BTC ก็ร่วงอย่างรุนแรง

BTC/BUSD ร่วงมาสู่ 1,800 ดอลลาร์

ในเวลาประมาณ 20.00 UTC พบว่าคู่เทรด BTC/BUSD ประสบกับราคาร่วงอย่างรวดเร็วมีบางคนซื้อ BTC ในราคา 1,800 ดอลลาร์ และเนื่องจากคำสั่งมันเบาบางมากมันเลยไม่ได้รับผลกระทบจากที่ราคา BTC ร่วงหนัก ทาง Binance ก็ดูเหมือนไม่ได้ทำคำสั่ง stop นี้ เป็นไปได้ว่าอาจเป็นฝีมือของบอทเทรด

เว็บเทรดหลายแห่งก็เคยประสบกับราคาร่วงอย่างรวดเร็วอย่างนี้เช่นกัน แต่คู่เทรดกับ BTC บนเว็บเทรดใหญ่ ๆ มักจะไม่ค่อยเห็นมันร่วงหนักขนาดนี้แม้จะเทรดคู่กับ stablecoin ที่มีสภาพคล่องต่ำก็ตาม ทำให้การที่คู่ BTC/BUSDT ลงมาสู่ 1,800 ดอลลาร์นั้นน่าแปลกใจไม่น้อย

เหรียญ Binance Coin ก็ร่วง 16%

เหรียญ Binance Coin ( BNB) ก็ร่วงหนักอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยตอนนี้เหรียญร่วงมาสู่ระดับราคา 16 ดอลลาร์และร่วงลงกว่า 16% จากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน BNB เทรดกันอยู่ที่ระดับราคา 23 ดอลลาร์

ในตอนนี้ Binance ยังไม่ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับราคาที่ร่วงอย่างรวดเร็วนั้นหรือจะให้ความสนใจกับมันหรือไม่ แต่ในตอนนี้คู่เทรด BTC / BUSD ก็ได้กลับมาและมีการซื้อขายที่ 8,710 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนข่าวนี้แล้ว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น