<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงอย่างรุนแรงหากทะลุ 7,400 ดอลลาร์ กล่าวโดยผู้เชี่ยวชาญในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin Correction ปรับฐานอีกครั้งหลังจากพักตัวมา 3 เดือนหลังจากทำจุดสูงสุดของปี 2019
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 146,959,788,025 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 216,620,963,634 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงนจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 29 กันยายน 2562

Time Frame 1D

หลังจากพักตัวมาประมาณสามเดือนกว่าๆ โดยที่ราคาไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมได้ สุดท้ายแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาก็ได้เบรคกรอบสามเหลี่ยมลงมา คอนเฟิร์มการเกิด Correction ในกรอบ Correction zone ใน TF 1W
ในขณะที่ก่อนหน้าเกิดสัญญาณ Bullish divergence จากทั้ง MACD และ RSI ทำให้เกิดความคาดหวังว่าการพักตัวในช่วงสามเดือนที่ผ่านมานั้น จะเป็นการพักตัวออกข้างเพื่อปรับฐานขึ้นไปต่อ จนกระทั้งต้องตัดมุมมองนี้ไปเมื่อมีการเบรคลงมาในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้
อย่างไรก็ตามราคายังคงพักตัวตัวเล็กน้อยอยู่ในโซนแนวรับระยะกลางที่  9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยที่ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 8,142 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 29 กันยายน 2562

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้น หลังจากที่ติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างมานาน ก็มีการปรับตัวลงมาทำ Lower Low อีกครั้งส่งผลให้เกิดกรอบ Descending Channel ที่บ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อได้อีกในระยะสั้น โดยมีโซนแนวรับอยู่ที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ ซึ่งมีแนวรับของกรอบเชเนลอยู่บริเวณนั้นพอดี 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 29 กันยายน 2562

Time Frame 1W 

ภาพรวมระยะยาว หลังจากที่ราคาพักตัวโดยที่ไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ ล่าสุดก็มีการปรับตัวลงมาในกรอบ Correction zone ที่บริเวณ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ ซึงการปรับตัวลงครั้งนี้ยังคงเป็นการปรับฐานในแนวโน้มขาขึ้นที่ผ่านมาอยู่ และยังไม่เสีย Potential ที่จะปรับตัวกลับขึ้นไปตามแนวโน้มเดิม
แต่ถ้าหากว่าการปรับตัวลงมาครั้งนี้ลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction zone ก็จะถือว่าเสีย Potential ในการกลับตัวขึ้นไป โดยจะมองว่ามีโอกาสที่จะลงไปที่โซนแนวรับระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ ก่อนจะพักตัวออกข้างไปอีกในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 29 กันยายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

การปรับตัวลงมาของราคายังคงทำให้เกิดสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็นจากการปรับตัวของโมเมนตัมของ MACD ส่วนทางด้าน RSI ที่ก่อนหน้าเหมือนจะเกิดสัญญาณ Bullish Divergence นั้นก็ได้ถูกเคลียร์ออกไปเรียบร้อยในการปรับตัวลงของราคาที่ผ่านมา โดยปัจจุบันปรับตัวลงไปอยู่ในจุด Oversold ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดนั้น จากการปิดบวกเล็กน้อยในช่วงสองวันที่ผ่านมา รวมถึงภาพรวมจาก Indicator นั้นบ่งบอกได้ว่าในระยะสั้นนี้ราคามีแนวโน้มที่จะพักตัวและ Sideway ออกข้างก่อนที่จะเริ่มมีการปรับตัวอีกครั้ง โดยที่โอกาสในการปรับตัวลงยังคงมีมากกว่า ณ ตอนนี้

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “การพักตัวที่เกิดขึ้นมีโอกาสที่จะเป็นการพักตัวแบบออกข้างเพื่อปรับฐานขึ้นไปต่อโดยที่ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือ 11,000 ดอลลาร์ เพื่อทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไป แต่ถ้ายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ โอกาสที่จะเบรคกรอบพักตัวและเกิด Correction จะมีสูงขึ้น”

ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคามีการเบรคกรอบพักตัวลงมาและปรับตัวลงมาในกรอบ Correction zone ใน TF 1W 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

การเบรคลงมาจากกรอบพักตัวนั้นส่งผลให้เกิดกรอบ Descending channel ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวลงไปต่อของราคา ดังนั้นการปรับตัวขึ้นของราคาในช่วงนี้ค่อนข้างเป็นไปได้ลำบากเนื่องจากในระยะใกล้ถ้าจะให้กลับตัวขึ้นไปได้จะต้องเบรคขึ้นไปเหนือ 9,400 ดอลลาร์ แต่จุดที่จะดึง Potential ให้กลับมานั้นคือต้องขึ้นไปเหนือ 11,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปได้ยากในระยะใกล้นี้
แต่จากสัญญาณที่เกิดขึ้นจาก Indicator ใน TF 1D นั้นบ่งบอกว่าในระยะสั้นมีโอกาสที่จะเกิดการพักตัวออกข้างในระยะกลาง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะลุ้นให้การปรับตัวลงมารอบนี้ไม่ลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction zone ใน TF 1W เพื่อไม่ให้เสีย Potential ในการปรับฐานและกลับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิมในะระยะยาว

มุมมองขาลง : 

การปรับตัวลงมาในกรอบ Correction zone ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ทำให้เสีย Potential ในการปรับฐานและกลับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาว แต่ในระยะสั้น โอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อนั้นยังคงมีมากกว่า
ดังนั้นหากราคามีการปรับตัวลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction zone ใน TF 1W ก็จะถือว่าเสีย Potential ในการกลับตัวขึ้นในระยะยาว และมีโอกาสที่จะลงไปต่อที่โซนแนวรับระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ และมีโอกาสที่จะพักตัวออกข้าง มากว่าที่จะกลับขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ 

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น